ดังไปทั่วโลก!! ฮีโร่ไทย ช่วยคู่รักชาวต่างชาติออกจากโคลนดูดที่กระบี่

2015-10-17_12-42-59

 

บางครั้งเราอาจจะมองว่าโลกมันโหดร้าย เมื่อเปิดหน้าหนังสือพิมพ์มา ก็เจอแต่ข่าวอาชญากรรม ฆ่า ข่มขืน น้อยครั้งที่จะมีเรื่องราวดีๆให้เราได้อ่าน แต่คลิปนี้จะทำให้เรารู้ว่าศรัทธาของมวลมนุษย์ยังไม่หายไปไหน

เมื่อวานนี้ (16 ตุลาคม 2558) ได้มีคลิปคลิปหนึ่งถูกแชร์เป็นอย่างมาก เป็นคลิปเหตุการที่มีชาวต่างชาติ 2 คนกำลังติดอยู่ในโคลนดูดที่จังหวัดกระบี่ แต่แล้วก็มีชายไทยที่ขับเรือผ่านมาเข้าให้ความช่วยเหลือ

คลิปนี้ถ่ายโดยคุณ Theerasak Saksritawee ในใต้คลิปได้บรรยายว่า “เหตุการณ์นี้ เหมือนว่าผู้ชายจะลงไปถ่ายนก ลงไปแล้วขาติดโคลน เลยล้ม แฟนมาตามช่วย เลยติดโคลนกันทั้งคู่ ซักพักก็มี Hero แล่นเรือผ่านมา รีบเทียบท่าใกล้ๆกับจุดเกิดเหตุ พุ่งตรงมาช่วยเหลือ แต่ช่วยดึงเท่าไหร่ก็ไม่สามารถดึงขาออกจาก­โคลนดูดได้ Hero จึงใช้วิธีแก้ปัญหาโดยการนอนคว่ำให้ปีนตัว­ขึ้นมา หลังจากช่วยเสร็จก็จากไปโดยไม่หวังสิ่งตอบ­แทนใดๆ ประทับใจมากๆ”

 

และนี่คือภาพประทับใจนั้น ที่ดังไกลไปทั่วโลก

 

หลังจากที่คลิปนี้ถูกเผยแพร่ไป ก็ได้มีคนแชร์เป็นจำนวนมาก รวมทั้งยังดังไกลไปถึงต่างชาติ เพราะเราจะได้เห็นคอมเม้นต์ต่างๆของชาวต่างชาติที่มาแสดงความชื่นชมฮีโร่คนไทยคนนี้

2015-10-17_12-45-01 2015-10-17_12-44-10

 

 

และหลังจากนั้นไม่นาน คุณ Theerasak Saksritawee ก็ได้โพสต์ภาพคู่ระหว่างเขาและ “พี่ชัด อุบลจินดา” ฮีโร่ของไทยที่อยู่ในคลิป ซึ่งถือเป็นเรื่องราวดีๆ ที่เราไม่ค่อยได้เห็นบ่อยนัก

 

ตามหาจนเจอ ดูกันชัดๆ " พี่ชัด อุบลจินดา " Hero ช่วยนักท่องเที่ยวขึ้นจากโคลนเมื่อเช้านี้ Posted by Theerasak Saksritawee on Friday, October 16, 2015
ที่มา Theerasak Saksritawee

Comments

Leave a Reply