ตำรวจนำแมวแสนรัก มากล่อมทาสหัวขโมยที่คิดกระโดดตึกฆ่าตัวตาย จนกลับใจยอมลงมาแต่โดยดี

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ ที่จะทำให้เราได้เห็นถึงพลังแห่งความรักความผูกพันระหว่างคนกับสัตว์ เพราะเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2558 ที่ผ่านมา ทางเว็บไซต์ต่างประเทศ ได้เผยภาพของชายคนหนึ่ง ที่ตกเป็นผู้ตกสงสัยว่าเป็นโจรขโมยรถ

ซึ่งเขาได้ปีนออกมาจากทางหน้าต่างชั้น 3 แถมยังขู่อีกว่าจะกระโดดลงมาฆ่าตัวตาย งานนี้จึงทำให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมหน่วยกู้ภัย ที่ได้ไปถึง ณ จุดเกิดเหตุ รีบเข้าไปช่วยเหลือชายคนนั้นทันที

 

omg3

 

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามเกลี้ยกล่อมชายคนดังกล่าวหลายต่อหลายครั้ง จนเวลาผ่านไปนานถึง 3 ชั่วโมง แต่ก็ไม่เป็นผล เพราะเขาไม่มีท่าทีที่จะยอมลงมาเลย

 

omg4

omg5

 

ในที่สุดทางเจ้าหน้าที่ก็เกิดปิ๊งไอเดียขึ้นมา หลังจากทราบจากญาติของชายคนนี้ว่า เขามีแมวแสนรัก ดังนั้นพวกเขาจึงได้นำเจ้าเหมียวมาช่วยเกลี้ยกล่อมให้ทาสของมันล้มเลิกความคิดที่จะฆ่าตัวตาย

 

omg1

 

และสุดท้ายไม่น่าเชื่อเลยว่า มันสามารถดึงสติให้ชายคนดังกล่าวล้มเลิกความคิดที่จะฆ่าตัวตาย แถมเขายังปีนกลับเข้าไปในตึก และเดินลงมาอย่างปลอดภัยอีกด้วย

 

omg2

 

โอ้ววว เห็นทีงานนี้ต้องขอปรบมือรัวๆ ให้กับเจ้าหน้าที่หัวใสที่ได้ปิ๊งไอเดียสุดแจ่มนี้ขึ้นมา เรียกได้ว่ามันเป็นวิธีที่ชาญฉลาดมากจริงๆ แถมเจ้าเหมียวก็สามารถทำหน้าที่ช่วยทาสของพวกเอ็งได้เป็นอย่างดีอีกด้วย ยอดเยี่ยมไปเลย

ที่มา : news

Comments

Leave a Reply