แอร์โฮสเตสและผู้โดยสารวุ่น ช่วยทำคลอดให้หญิงชาวไต้หวันบนเครื่องบิน จนเด็กออกมาอย่างปลอดภัย

เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2558 ทางสำนักข่าวต่างประเทศ ได้เผยภาพสถานการณ์บนเครื่องบินของสายการบิน ไชน่า แอร์ไลน์ ที่มีเส้นทางการบินจากเมืองบาหลี สู่นครลอสแอนเจลิส ต้องลงจอดฉุกเฉินที่สนามบิน Ted Stevens Anchorage ในอลาสก้า สหรัฐอเมริกา อย่างด่วนจี๋

เนื่องจากมีหญิงชาวไต้หวันที่กำลังตั้งท้องคนหนึ่ง เกิดภาวะน้ำเดิน และได้คลอดลูกสาวก่อนกำหนดถึง 8 อาทิตย์บนเครื่องบิน งานนี้ทำเอาลูกเรือและผู้โดยสาร ต่างพากันช่วยทำคลอดจนเด็กคลอดออกมาอย่างปลอดภัย

 

omg1

omg2

 

ซึ่งในระหว่างที่หญิงสาวกำลังจะคลอดลูก ทางลูกเรือได้ขอความช่วยเหลือจากผู้โดยสารที่มีความรู้ในด้านการแพทย์ และไม่น่าเชื่อเลยว่ามีคุณหมออยู่บนเครื่องบินลำดังกล่าว แถมยังได้ช่วยทำคลอดให้กับหญิงสาวคนนี้อีกด้วย

 

omg3

omg4

 

จากคลิปวีดีโอที่ถูกถ่ายโดยผู้โดยสารบนเครื่องบิน จะเห็นได้ว่าเหล่าลูกเรือกำลังอุ้มเด็ก และค่อย ๆ เช็ดตัวเด็กและแม่ หลังจากที่คุณแม่ชาวได้ให้กำเนิดทารกน้อย ท่ามกลางเสียงปรบมือแสดงความยินดีของผู้โดยสารที่อยู่บนเครื่องบินลำนั้น

 

 

หลังจากที่คุณแม่ได้คลอดลูกน้อยก่อนกำหนด เธอก็ถูกนำตัวส่งที่โรงพยาบาลท้องถิ่น ในอลาสก้า ซึ่งในตอนนี้สองแม่ลูกมีอาการแข็งแรงดี และปลอดภัยแล้ว

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply