เกมเมอร์ชาวญี่ปุ่นเปิดเครื่องเกมค้างไว้ 20 ปี เพราะไม่อยากให้เซฟเกมหายไป!!!

ในยุคปัจจุบัน การเซฟเกมถือว่าเป็นเรื่องที่ง่ายดายมาก เราสามารถเซฟตอนไหนก็ได้ แถมยังสามารถอัพขึ้น Cloud Drive เพื่อป้องกันไม่ให้เซฟหายแถมยังเอาไปเล่นที่ไหนก็ได้

แต่ในอดีตกลับไม่ง่ายดายอย่างนั้น เครื่องเล่นเกมยุคแรกๆ การเซฟเกมเป็นเรื่องยากลำบากมาก มากเสียจนทำให้เกิดเรื่องราวอันน่าทึ่งอันนี้!!

เมื่อปี 1994 เกม Umihara Kawase ได้วางจำหน่ายบนเครื่อง Super Famicom ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก หลายคนกลายเป็นแฟนตัวยงของเกมนี้ และพยายามเล่นเพื่อเก็บรายละเอียดให้ได้ทุกซอกทุกมุม

 

umiharakawase-cover

 

แต่โชคร้าย เครื่องเกมยุคนั้นมีข้อเสียอย่างหนึ่ง เซฟของเกมจะถูกเก็บลงในความจำของเครื่อง และเมื่อผู้เล่นปิดเครื่องเกม เซฟที่เคยเล่นมาก็จะหายไปทั้งหมด

หลายคนยอมแพ้ต่อข้อเสียนี้ แม้ว่าจะเล่นมายากลำบากขนาดไหน สุดท้ายก็ต้องยอมปิดเครื่อง และปล่อยให้เซฟหายไป แต่ไม่ใช่สำหรับเขาคนนี้ เขาจึงเปิดเครื่องเกมทิ้งไว้กว่า 20 ปี โดยไม่ยอมปิดแม้แต่ครั้งเดียว เพราะว่ากลัวเซฟที่เคยเล่นมาจะหายไป

 

Screen Shot 10-13-15 at 01.00 PM

 

“ผมค่อนข้างแน่ใจว่าเกม Umihara Kawase รุ่นแรกของผมนี้ เปิดใช้งานมาแล้วกว่า 180,000 ชั่วโมงตลอด 20 ปีที่ผ่านมานี้ ถ้าวันไหนไฟดับ แปลว่าเซฟของผมจะหายไปหมดเลย”

นอกจากเล่นบน Super Famicom แล้ว ชายคนนี้ยังเล่น Umihara Kawase เวอร์ชั่น PS Vita อีกด้วย ต้องเรียกว่าแฟนพันธุ์แท้จริงๆ

 

CQojsDrUwAAhFr3

 

ไม่อยากคิดเลยว่า หากวันหนึ่งเครื่องเสียหรือไฟดับขึ้นมาจริงๆ ชายคนนี้จะรู้สึกยังไง แต่ยังไงเหมียวก็ขอชื่นชมความรักความทุ่มเทที่มีต่อเกมของเขาจริงๆ สุดยอดไปเลยครับ ^^

ที่มา Rocketnews24

Comments

Leave a Reply