ช่อง NHK ของญี่ปุ่นเตรียมเลิกฉายซีรี่ย์เกาหลี เหตุคุณภาพด้อยลงไปเยอะ!!!

ในช่วงสิบกว่าปีทีผ่านมานี้ ต้องยอมรับเลยว่า ซีรี่ย์ เพลง และหนังจากประเทศเกาหลี กลายเป็นที่นิยมไปทั่วโลก แต่เมื่อมีขึ้นก็ต้องมีลง หลังหนึ่งในสถานียักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นประกาศแล้วว่า จะไม่ฉายซีรี่ย์เกาหลีอีกต่อไป

 

nhk

 

โดยทางช่อง NHK ได้แถลงเมื่อวันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมาว่า ทางช่องจะไม่นำซีรี่ย์เกาหลีมาฉายอีกต่อไปแล้ว โดยเรื่องสุดท้ายที่จะออกอากาศคือ “Empress Ki”

หนึ่งในผู้คร่ำหวอดในวงการโทรทัศน์ของญี่ปุ่นกล่าวว่า “ตอนนี้คนญี่ปุ่นเริ่มรู้สึกว่า ซีรี่ย์เกาหลีเรื่องหลังๆ ไม่สามารถนำเสนอเรื่องความรักได้ดีเท่ากับเรื่อง “Winter Sonata” ที่พวกเขาเคยดู”

และเขายังบอกอีกว่า ปัจจุบันแม้นักแสดงเกาหลีรุ่นใหม่จะมีชื่อเสียงมากขึ้น แต่ดูเหมือนจะไม่สามารถครองใจผู้ชมในญี่ปุ่นได้ เขาคิดว่าการเป็นไอดอลพร้อมๆกับเป็นนักแสดงไปด้วย คงไม่สามารถตามรอยเท้าของสี่จตุรเทพดั้งเดิมซึ่งประกอบไปด้วย เบยองจุน, ลีบยองฮุน, วอนบิน และจางดองกัน

 

winter_sonata_190513

 

ก่อนหน้านี้ช่อง FujiTV ก็เคยโดนประท้วงเนื่องจากนำซีรี่ย์เกาหลีมาออกอากาศมากเกินไป จนทำให้เกิดความตึงเครียดในชุมชนชาวเกาหลีในกรุงโตเกียว และมีแนวโน้มว่าจะมีการต่อต้านการบริโภคสื่อจากเกาหลีอีกด้วย

 

เอ เหมียวเองก็ไม่ได้ติดตามซีรี่ย์เกาหลีเท่าไหร่ เรื่องสุดท้ายที่ดูก็คือ Full House โน่นเลย ใครที่ติดตามบ่อยๆ ก็ช่วยมียืนยันทีว่ามันแย่ลงจริงๆหรือเปล่า

ที่มา soompi.com

Comments

Leave a Reply