นักปั่นเฮ งานวิจัยใหม่ชี้ ‘การปั่นจักรยาน’ ช่วยทำให้มีอายุยืนยาวกว่าเดิม!!!

สำหรับข่าวคราวนี้ก็เรียกได้ว่าแฟนๆ รวมถึงคนที่รักในการปั่นจักรยานนั้น มีเฮกันอย่างแน่นอน เพราะล่าสุดมีงานวิจัยของทางต่างประเทศออกมาชี้ชัดถึงข้อดีของการปั่นจักรยาน

ว่าการปั่นจักรยานเฉยๆ นั้น สามารถเพิ่มอายุขัยของผู้ปั่นได้ โดยจะเพิ่มมากกว่าผู้ไม่ปั่นราวๆ 6 เดือนเลยทีเดียว ยิ่งปั่นยิ่งสุขภาพดีนะจ๊ะ

 

ปั่นจักรยานช่วยทำให้สุขภาพดีเพิ่มอายุขัย

1

 

Carlijn Kamphuis จาก University of Utrecht กล่าวว่า ‘ทุกๆ วินาทีที่คุณใช้ไปกับการปั่นจักรยาน เหมือนคุณจะได้มันคืนมายังไงอย่างนั้น แน่นอนมันจะไปช่วยเพิ่มในส่วนของอายุขัยของคุณ’

จากงานวิจัยของเธอได้ค้นพบว่า ชาวเนเธอร์แลนด์ที่ปั่นจักรยานราวๆ 74 นาทีต่ออาทิตย์ มีแนวโน้มที่จะมีชีวิตยืนยาวกว่าผู้ที่ไม่ปั่น

 

ปั่นจักรยานเพิ่มอายุขัย

222

 

และเธอยังได้ใช้ข้อมูลจาก World Health Organisation หรือองค์การอนามัยโลก เพื่อนำมาเปรียบเทียบประกอบกับงานวิจัยของเธอด้วย

ก็พบว่าในปีหนึ่งมีผู้เสียชีวิตในประเทศเนเธอร์แลนด์น้อยกวาตัวเลขที่คาดไว้ราวๆ 6,500 คนเลยทีเดียว และแน่นอนส่วนหนึ่งเพราะประเทศนี้ผู้คนนิยมปั่นจักรยานกันนั่นเอง

 

แล้วอย่างนี้ใครจะไม่ปั่นบ้าง อิอิ

333

 

อีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เนเธอร์แลนด์เป็นหนึ่งในประเทศที่ผู้คนนิยมปั่นจักรยานมากนั่นก็คือสภาพอากาศ แต่ที่ลืมไม่ได้เลยก็คือเลนสำหรับปั่นจักรยานรอบประเทศ ที่มีอยู่ราวๆ 37,000 กิโลเมตรเลยทีเดียว!!!

 

ถ้าเพื่อนๆ คนไหนหากิจกรรมสำหรับออกกำลังกายกันอยู่ล่ะก็ ปั่นจักรยานก็น่าสนใจเลยว่ามั้ยล่ะ อิอิ แต่ที่จริงออกกำลังกายอย่างเพียงพอ แบบไหนก็ได้ประโยชน์เช่นกันแหล่ะเนาะ เมี๊ยววว

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply