Breaking Bad!! ตำรวจจีนจับอดีต ผอ.โรงเรียน ที่ลาออกมาผลิตยาเสพติดขาย!!!

บางครั้ง สิ่งที่เกิดขึ้นในหนังในละคร อาจไม่ได้เป็นแค่หนังหรือละครเท่านั้น เพราะมันเกิดสามารถเกิดขึ้นได้บนโลกแห่งความจริง!!

อย่างที่ตำรวจจีนได้ตามจับกุมอดีตผู้อำนวยการโรงเรียนหนึ่งในเมืองหนานหนิง เขตปกครองตัวเองกว่างซีจ้วง ซึ่งลาออกมาเมื่อสามปีก่อน ต่อมาได้กลายเป็นผู้ผลิตยาเสพติดรายใหญ่ ซึ่งคล้ายกับซีรี่ย์ดัง Breaking Bad เป็นอย่างมาก

Breaking Bad ว่าด้วยเรื่องของ วอลเตอร์ ไวท์  นักเคมีที่รู้ว่าตนเองเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย เขาจึงลาออกจากงานและมาผลิตยาเสพติดขาย เพื่อนำเงินไปรักษาตนเองและเก็บเงินไว้ให้ครอบครัว ยามที่เขาเสียชีวิตไปแล้วด้วย

1

 

โดยทางตำรวจได้ตามสืบมาเป็นเวลากว่าครึ่งปีแล้ว ตอนแรกเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ค้ารายย่อยได้สองสามราย เมื่อสอบสวนพบว่ารับยามาจากคนที่ชื่อ Lumou แต่ไม่มีใครรู้ว่า Lumou นี่แท้ที่จริงแล้วเป็นใคร

เมื่อทางตำรวจสืบสวนมาเรื่อยๆ ก็พบว่า Lumou คืออดีตผู้อำนวยการคนดังกล่าว และได้เข้าทำการจับกุมเมื่อปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมาในบ้านของเขาเอง

 

2

 

เมื่อตำรวจค้นบ้านก็พบว่า มียาบ้า 31.5 กิโลกรัม สารเคมีตั้งต้นอีก 185 กิโลกรัม และอุปกรณ์สำหรับการผลิตยาบ้าจำนวนมาก

 

3

 

ถึงจะมีพล็อตเรื่องคล้ายๆกัน แต่อดีตผู้อำนวยการคนนี้ ก็ไม่มีอาการป่วยอย่างเช่น วอลเตอร์ ไวท์ ตัวเองในเรื่อง Breaking Bad แต่อย่างใด เขาเพียงแค่อยากได้เงินเยอะๆเท่านั้นเอง

emo4

 

แหม คิดจะรวยทางลัด ก็ต้องรับกรรมไปตามระเบียบนะจ๊ะ

ที่มา Shanhaiist

Comments

Leave a Reply