อยากรู้หรือไม่ตารางการทำงานของ เออิจิโร โอดะ นักเขียนการ์ตูนชื่อดัง One Piece จะเป็นอย่างไร!!!

หากถามว่าการ์ตูนที่โด่งดังและมีชื่อเสียงที่สุดในยุคปัจจุบันเป็นเรื่องอะไร เชื่อว่า 90% ต้องตอบว่า One Piece ซึ่งเป็นผลงานของ เออิจิโร โอดะ อย่างแน่นอน และหากนับจากตอนแรกที่เริ่มตีพิมพ์นั้น ก็เป็นเวลากว่า 15 ปีแล้ว

op-21

 

หลายคนอาจมองว่างานเขียนการ์ตูนเป็นงานที่สบาย แค่ขีดๆเขียนๆ ก็สามารถทำเงินได้มหาศาลแล้ว (อย่างที่มีการเปิดเผยเมื่อปี 2010 อาจารย์โอดะมีรายได้ประมาณ 2000 ล้านเยนต่อปี หรือประมาณ 600 ล้านบาท)

แต่บอกเลยว่า ชีวิตการทำงานของนักเขียนการ์ตูนชื่อดังนั้น ไม่ได้ง่ายอย่างที่ทุกคนคิด เพราะเมื่อไม่นานนี้ ทางอาจารย์โอดะ ได้เปิดเผยตารางการทำงานของตน ต้องบอกเลยว่า โหดจริงๆ

– เขาจะตื่นนอนประมาณ ตี 5 จากนั้นก็เริ่มทำงาน

– แล้วก็ทำงานต่อทั้งวัน พักกินข้าว กินน้ำ กินขนมบ้าง

– แล้วก็วาดต่อจนถึงตี 2 แล้วก็นอน

Eiichiro_Oda_Infobox

 

ง่ายๆคือ เขานอนวันละแค่ 3 ชั่วโมงเท่านั้นเอง เรียกได้ว่าโหดมากๆจริงๆ เพราะถ้าเขาไม่ทำอย่างนั้น เขาก็จะทำงานเสร็จไม่ทันลงหนังสือรายสัปดาห์นั่นเอง ส่วนต่อไปเราจะพาไปดูว่า ขั้นตอนการทำงานเป็นยังไงในหนึ่งสัปดาห์

– วันจันทร์ถึงพุธ จะวางเลย์เอาท์ แล้วก็คิดบทพูดตัวละคร

– วันพฤหัสบดีถึงวันเสาร์ จะเริ่มวาด ตัดเส้น และถมดำ

– วันอาทิตย์ ก็จะมีการลงสีและเก็บรายละเอียดอื่นๆ

จะเห็นได้ว่าไม่มีวันหยุดเลย ซึ่งเขาทำแบบนี้มาติดต่อกัน 15 ปีแล้ว แต่นานๆทีเขาก็จะหยุดซักวัน แล้วก็ไปหาเพื่อน ทำธุระโน่นนี่บ้าง

emo17

 

เห็นแบบนี้แล้วต้องบอกว่า รักษาสุขภาพบ้างนะครับอาจารย์โอดะ เกิดเจ็บป่วยขึ้นมา แฟนๆจะทำยังไงละคร้าบ แค่ออกสามตอนเว้นหนึ่งตอนนี่ก็ลงแดงจะแย่แล้ววว

ที่มา Rocketnews24

 

Comments

Leave a Reply