Microsoft เปิดตัว Surface Book โน๊ตบุ๊กร่างผสมแท็บเล็ตตัวแรก ตอบสนองไลฟ์สไตล์!!

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา วงการไอทีต้องสั่นสะเทือนกันอีกครั้ง เมื่อยักษ์ใหญ่อย่างบริษัท Microsoft ที่ไม่ค่อยมีกระแสอะไรกับเขามากมาย และผู้คนก็มักจะคิดว่าเป็นบริษัทที่เน้นขายซอฟต์แวร์อย่างเดียว ไม่ค่อยมีผลิตภัณฑ์ออกมาขายกับเขาบ้างเลย อย่างคู่แข่ง Apple กับ Google ที่เน้นขายทั้งสองอย่างและดูเหมือนจะไปได้ดีกว่ามาก

 

surface-book (1)

 

ซึ่งจากเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม ค.ศ. 2015 นี้ตามวันเวลาของนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ทาง Microsoft ได้จัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของบริษัท ซึ่งทำให้ประหลาดใจมากว่าทางบริษัทได้มีความพยายามในการผลิตอุปกรณ์มามากมาย เพียงแต่ว่าที่ผ่านมามันล้มเหลวไม่เป็นท่า แต่คราวนี้ต้องยอมรับเลยว่าทำการบ้านมาได้ดีจริงๆ

 

surface-book (2)

 

ตัวเด่นชูโรงของงานก็คือการเปิดตัวของ Surface Book ฮาร์ดแวร์โน๊ตบุ๊กตัวแรกของ Mircrosoft ที่สามารถแปลงร่างเป็นแท๊บเล็ตที่มีความสามารถเหมือนกับ Surface Pro รวมไปถึงสเปคภายในของเครื่องที่อัดมาให้แบบเต็มเปี่ยม

 

surface-book (3)

 

สเปคคร่าวๆ มีดังต่อไปนี้ หน่วยประมวลผล Intel Core i5 หรือ i7 มาพร้อมกับ Windows 10 หน้าจอขนาด 13.5 นิ้ว ความละเอียด 3000 x 2,000 พิกเซล แรม 8 หรือ 16 GB ฮาร์ดดิกส์แบบ SSD ความจุเริ่มต้น 128 GB มีกล้องหน้ากล้องหลัง แบตเตอรี่อึดทนถึง 12 ชั่วโมง

 

surface-book (1)

 

ด้วยความสามารถของ Windows 10 มารวมกับฮาร์ดแวร์ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์แบบพกพาแบบนี้ ทำให้เป็นอะไรที่น่าตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งเหมียวเองก็รู้สึกว่างานนี้ Microsoft น่าจะงัดเอามาสู้กับ Macbook Pro ของ Apple กับ Chromebook (ผู้ผลิตฮาร์ดแวร์รายนอก) ของ Google ซึ่งเป็นการผลิตฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ระบบปฏิบัติการของตัวเองโดยตรง

 

electric-book-war

 

มาถึงเรื่องราคากันบ้าง สำหรับ Surface Book จะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 1,499 ดอลลาร์ (ประมาณ 53,800 บาท) ทั้งนี้เป็นการประกาศราคาขายภายในประเทศสหรัฐอเมริกา และจะเริ่มต้นจำหน่ายในวันที่ 26 ตุลาคมที่จะถึงนี้

 

วิดีโอเปิดตัว Surface Book นวัตกรรมใหม่ที่สั่นสะเทือนวงการไอที

ที่มา : blognone, microsoft

Comments

Leave a Reply