นักท่องเที่ยวผวา สะพานกระจกใสในจีนเกิดรอยแตกร้าว หลังเปิดให้บริการเพียงแค่ 2 สัปดาห์

สะพานกระจกโปร่งแสงรูปตัวยูเชื่อมหน้าผา ที่มีความสูงกว่า 300 เมตรที่เพื่อนๆ ได้เห็นกันอยู่นี้ ถูกสร้างขึ้นโดยอุทยานแห่งชาติจางเจียเจี้ย ในมณฑลหูหนาน ประเทศจีน

ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตแห่งใหม่ ที่จะทำให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับบรรยากาศ และวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม อีกทั้งยังเป็นแหล่งท่องเที่ยว ที่เพิ่งเปิดให้บริการเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2558 ที่ผ่านมา

 

chaina1

 

แต่ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2558 ทางสำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานว่า  สะพานกระจกใสแห่งนี้ได้เกิดรอยแตกร้าวบริเวณเส้นทางเดินใหม่ที่มีความสูง 1,000 เมตร หลังเปิดให้บริการเพียงแค่ 2 สัปดาห์ งานนี้จึงทำให้นักท่องเที่ยวต่างก็พากันตื่นตระหนก และตกอกตกใจไปตามๆ กัน

 

chaina2 chaina3

 

ภาพรอยร้าวของสะพาน ถูกถ่ายไว้โดยวัยรุ่นสาวชาวจีนวัย 20 ปี โดยเธอได้โพสต์ภาพที่ถ่ายไว้ลงในโซเชียลมีเดีย หลังจากนั้นภาพของเธอก็ถูกแชร์ต่อไปทั่วทั้งโลกออนไลน์ของจีน

 

chaina4 chaina5

 

หลังจากที่ทางผู้จัดการอุทยานทราบเหตุดังกล่าว ก็ได้ออกมาเผยว่า เหตุที่ทำให้กระจกเกิดร้อยร้าวแบบนี้ก็เพราะว่า มีนักท่องเที่ยวทำเหยือกน้ำหล่นใส่ ซึ่งตัวกระจกร้าวเพียงแค่ 1 ใน 3 ของชั้นกระจกทั้งหมดเท่านั้น และมั่นใจได้เลยว่ามันไม่เกิดอันตรายต่อนักท่องเที่ยวแน่นอน

 

chaina7

 

ล่าสุดอุทยานแห่งชาติจางเจียเจี้ยของจีน ก็ได้ประกาศปิดทำการสะพานแห่งนี้ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งในตอนนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบและทำการปรับปรุงซ่อมแซม

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply