ก่อนแต่งงานคิดให้ดี แต่งทีเดียวเป็นหนี้หลายแสน บทเรียนราคาแพงที่ไม่มีสอนที่ไหน

การแต่งงานถือเป็นหลักกิโลหนึ่งของคู่รักที่บอกให้เรารู้ว่าหลักจากนี้ไปทั้งสองคนจะใช้ชีวิตร่วมกันไป ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น แต่ดูเหมือนว่าการจัดงานแต่งงานนั้นจะไม่ใช่เรื่องที่น่าสนุกเท่าไหร่ เพราะสำหรับบางคนแล้ว การที่ต้องหาเงินเพื่อมาจัดงาน อาจสร้างหนี้และความลำบากไปอีกนานแสนนานเลยล่ะ

 

วันนี้แอดเหมียวมีกรณีตัวอย่างของการจัดงานแต่งงาน ที่ไม่ได้แฮปปี้เอนดิ้งเหมือนอย่างที่ฝันไว้มาให้เพื่อนๆ ได้ดูกันล่ะ โดยเรื่องราวนี้เป็นของสมาชิกเว็บไซต์พันทิปที่ใช้นามแฝงว่า เจ้าเหมียวตัวปุย ได้ตั้งกระทู้ หนี้จากการแต่งงาน: บทเรียนราคาหลายแสน ความเจ็บปวดของลูกหลาน ที่พ่อกับแม่ควรรับรู้

3

 

เนื้อหากบอกเล่าเรื่องราว ของเธอและแฟน โดยตัวเธอเองอยากจะจัดงานแต่งแบบเล็กๆ ที่ไม่ต้องสิ้นเปลืองมาก แต่แม่ของฝ่ายชายกลับอาสาจะช่วยจัดการเรื่องต่างๆ ให้ แต่กลับกลายเป็นว่าแม่ของฝ่ายชายต้องไปกู้หนี้ยืมสินมา ทำให้เป็นหนี้หลายแสน

 

โดยมีแขกมาร่วมงานทั้งสิน 300 คน กว่า 60% ในงานเป็นแขกของฝ่ายชาย แต่ฝ่ายหญิงก็ตัดสินใจนำเงินสินสอดสองแสนกว่าบาทที่ได้จากฝ่ายชายมาจ่ายในส่วนนี้ เพราะไม่อยากเป็นหนี้ทำให้เรื่องทุกอย่างจบ

1

 

แต่หลังจากนั้นฝ่ายหญิงกลับมารู้ภายหลังว่าเงินที่ใช้หนี้ไปนั้นยังไม่หมด และฝ่ายชายยังต้องเจียดเงินเดือนละ 7,000 มาจ่ายหนี้อีก และกว่าจะใช้หมดก็เป็นเวลาอีก 10 ปี

 

สุดท้ายทั้งคู่ก็ต้องมานั่งร้องไห้ร่วมกันและพยายามหาทางออกว่าจะทำยังไงต่อไป ก็ได้ข้อตกลงว่าจะขอให้ฝ่ายชายเก็บเงินอย่างน้อยเดือนละพันเพื่อมีกินมีใช้ในบั้นปลาย และใช้หนี้กันต่อไปล่ะ

2

 

เจ้าของกระทู้จึงอยากจะนำเรื่องราวของตัวเองมาเตือนสติให้กับคู่รักอีกหลายๆ คนที่กำลังวางแผนแต่งงาน ขอให้คิดดีๆ ก่อนที่จะตัดสินใจ เพราะหากไม่พร้อมจริงๆ อาจจะกลายเป็นปัญหาในระยะยาวแบบพวกเขาก็ได้ หากใครอยากอ่านเต็มๆ ก็สามารถตามไปอ่านได้ที่ เจ้าเหมียวตัวปุย เลยนะจ๊ะ

ที่มา pantip

Comments

Leave a Reply