เรื่องราวของครอบครัวอเมริกัน ที่ส่งต่อชุดแต่งงานจากรุ่นสู่รุ่นมานานกว่า 120 ปี!?

เหมียวเคยได้เห็นการส่งแหวนแต่งงานจากรุ่นแม่สู่รุ่นลูก หรือการมอบชุดเจ้าสาวให้ลูกได้นำไปใส่ต่อแค่ในละครหรือในหนังเท่านั้น ไม่คิดว่าในชีวิตจริงจะมีคนทำแบบนั้นอยู่ด้วยนะ แต่เหลือเชื่อว่ามีคนทำจริงๆ แถมยังส่งต่อกันมาแล้วกว่า 120 ด้วย!!

2

 

นี่เป็นเรื่องราวของนาง Abigail Kingston เธอกำลังจะเข้าพิธีแต่งงานเร็วๆ นี้ เธอจึงตัดสินใจเอาชุดแต่งงานอันเก่าแก่ที่ตระกูลของเธอเคยใช้มาแล้วตั้งแต่ปี 1895  ผ่านเจ้าสาวมาแล้วกว่า 10 คน นำกลับมาสวมใส่อีกครั้ง

3

 

ชุดแต่งงานที่เห็นอยู่นี้ถูกออกแบบครั้งแรกในปี 1895 โดยคนที่สวมมันเป็นคนแรกมีชื่อว่านาง Mary Lowry Warren เป็นแม่ของมวด Abigail และหลังจากนั้นชุดแต่งงานชุดนี้ก็ถูกส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น

1

 

Abigail กล่าวว่าเธอรู้เรื่องราวเกี่ยวกับชุดแต่งงานนี้มาตั้งแต่เด็กๆ “เมื่อตอนที่ฉันยังเป็นเด็ก ตอนนั้นฉันนั่งเล่นเปียโนอยู่ที่บ้านยาย ที่นั่นมีกรอบรูปของเจ้าสาว 6 สวมใส่ชุดนั่นอยู่ ฉันเลยคิดว่า ‘วันหนึ่ง’ ฉันคงได้ใส่มัน”

4

 

Abigail จึงได้ถามแม่ของเธอว่าชุดนี้อยู่ที่ไหน แม่ของเธอจึงบอกว่าครั้งสุดท้ายที่เห็นชุดนี้คือปี 1991 เธอจึงพยายามติดต่อเจ้าสาวคนสุดท้าย จากนั้นไม่นานชุดเจ้าสาวก็ถูกส่งมาที่บ้านของเธอในรัฐเพนซิลเวเนีย

5

 

แต่เนื่องจากชุดนี้ผ่านกาลเวลามานานมาก จึงเป็นเรื่องธรรมดาที่เนื้อผ้าจะเก่าและหมองไปตามสภาพ Abigail จึงติดต่อช่างตัดชุดแต่งงานคนหนึ่ง ให้มาช่วยชุบชีวิตชุดนี้ และหลังจากใช้เวลากว่า 200 ชั่วโมง ชุดแต่งงานในตำนานก็กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้งหนึ่ง

6

 

7

 

8

 

9

 

10

 

11

 

12

 

โอ้โหเหมียวนึกว่าเรื่องราวแบบนี้จะมีแต่ในละครนะเนี๊ยะ สุดยอดจริงๆ

emo12

ที่มา odditycentral

Comments

Leave a Reply