อดีตพนักงาน Google ได้เป็นเจ้าของเว็บไซต์ด้วยเงิน 437 บาท แต่มีสิทธิ์ครอบครองได้เพียงนาทีเดียว!!

ฟังดูเหมือนจะเป็นไปไม่ได้เลยกับการที่จะได้เป็นเจ้าของเว็บไซต์ที่ให้บริการค้นหาอันดับหนึ่งของโลกอย่าง Google.com แต่มันก็เกิดขึ้นจริงกับอดีตพนักงานของบริษัท Google ที่ได้ทำการซื้อชื่อโดเมนดังกล่าว!?

 

buy-google-domain (1)

 

Sammay Ved อดีตพนักงานของ Google กับประสบการณ์ภายในบริษัท 5 ปี โดยเขานั้นตัดสินใจลาออกจากบริษัทเพื่อที่จะศึกษาต่อในสาขาบริหารธุรกิจ

 

buy-google-domain (1)

 

มันเกิดขึ้นโดยบังเอิญในคืนหนึ่งที่เขานั้นได้ทำการค้นหาชื่อโดเมนใน Google Domains แล้วก็สังเกตเห็นว่าชื่อโดเมน Google.com สามารถซื้อได้ด้วย

 

buy-google-domain (2)

 

เมื่อเห็นแบบนี้แล้วเขาจึงไม่รีรอ ตัดสินใจซื้อโดเมนดังกล่าวทันที และไม่น่าเชื่อว่ามันสามารถซื้อได้จริงๆ มีการทำธุรกรรมเกิดขึ้นจริงและเขาก็ได้เป็นเจ้าของ Google.com ด้วยเงินเพียง 437 บาท (12 ดอลลาร์)

 

buy-google-domain (3)

 

แม้แต่เจ้าตัวเองก็ยังไม่เข้าใจเลยว่าทำไมโดเมนระดับโลกแบบนี้ถึงซื้อได้ง่ายขนาดนี้ แถมเขายังสามารถเข้าไปจัดการระบบภายในโดเมนได้อีกด้วย!!

 

buy-google-domain (4)

 

แต่พอหลังจากที่เขาได้เป็นเจ้าของ Google.com ด้วยเวลาเพียงแค่ 1 นาทีเท่านั้น เขาก็ได้รับอีเมลตอบกลับมาว่าชื่อโดเมนนี้ถูกจดทะเบียนไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจะได้รับเงินจำนวนดังกล่าวคืน

 

buy-google-domain (5)

 

ทั้งนี้ข้อผิดพลาดดังกล่าวอาจจะเป็นเพราะผู้ดูแลระบบ Google Domains อาจจะลืมเปลี่ยนชื่อก็เป็นได้ ฮ่าฮ่า!! เล่นเอาซะตกอกตกใจที่ได้กลายเป็นเจ้าของเว็บไซต์ระดับโลก แม้ว่าจะแค่นาทีเดียวก็เถอะ

ที่มา : fooyoh

Comments

Leave a Reply