Facebook เตรียมอัพเดต “รูปโปรไฟล์ขยับได้” เหมือนในหนังแฮร์รี่ พอตเตอร์เลย!!

เฟซบุ๊กถือเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เราขาดไม่ได้แล้วในชีวิต หลายคนอาจจะมองว่าเป็นสิ่งที่ทำให้เราติดจนเสียนิสัย แต่ตอนนี้กลับกลายเป็นเรื่องของยุคสมัยที่ทุกคนต้องมีเพื่อใช้ในการติดต่อสื่อสารกันแล้ว

ถ้าใครเล่นเฟซบุ๊กมาตั้งแต่รุ่นแรกๆ ก็คงจะเห็นการเปลี่ยนแปลงมากมาย แต่ยังมีสิ่งหนึ่งที่ยังไม่เคยเปลี่ยนไปเลยนั่นก็คือการรูปโปรไฟล์ของเขาที่มายังไงก็อย่างงั้น …จนถึงตอนนี้

โปร (1)

 

เห็นรูปข้างบนนี้ไหม นี่คือภาพเก่าที่มีคนทำออกมาเล่นๆ โดยให้รูปโปรไฟล์ของเรากลายเป็นภาพ GIF ที่เคลื่อนไหวได้ อิจฉาใช่มั้ยล่ะ แต่เดี๋ยวก่อน ตอนนี้เฟซบุ๊กจะทำให้ฝันของทุกคนเป็นจริงแล้วกับการเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ของเราเป็นภาพ GIF ได้ด้วย

โปร (2)

 

คุณสามารถใส่วิดีโอความยาว 7 วินาทีลงไปในรูปโปรไฟล์ แล้วทางเฟซบุ๊กก็จะเปลี่ยนให้เป็นไฟล์ GIF ให้เอง ลองดูในภาพข้างล่างนี่ก็ได้ พอจะนึกภาพออกแล้วใช่มั้ยล่ะ

โปร (3)

 

อีกทั้งยังมีฟีเจอร์ใหม่นั่นคือ “รูปโปรไฟล์ชั่วคราว” ที่เราสามารถตั้งเวลาได้ว่าจะเอารูปนี้ขึ้นเป็นภาพโปรไฟล์กี่วัน พอถึงเวลาที่กำหนดแล้ว มันก็จะกลับไปเป็นภาพเดิมให้ เหมาะสำหรับงานเทศกาลต่างๆ

โปร (4)

 

ในส่วนของแอปในสมาร์ทโฟนก็จะเปลี่ยนหน้าตามไทม์ไลน์ของเราให้ดูง่ายขึ้น รูปโปรไฟล์ย้ายมาตรงกลาง มีประวัติ รูปภาพให้ดู ไม่ต้องค้นให้เสียเวลา

โปร (5)

 

เราไปชมคลิปฟีเจอร์ทั้งหมดที่กล่าวมาเลยว่าจะเจ๋งได้แค่ไหน

 

แต่อย่าเพิ่งไปเปิดมือถืออัพรูปนะ ฟีเจอร์นี้ยังไม่เปิดให้ใช้อย่างจริงๆจังๆ เป็นแค่การทดสอบอยู่ แต่ไม่ต้องห่วง เพราะมันมาแน่ๆ อดใจรอได้เลย หลังจากนี้เราคงได้เห็นรูปโปรไฟล์ขยับได้เหมือนในรูปภาพในหนังแฮร์รี่ พอตเตอร์แน่นอน

ที่มา distractify

Comments

Leave a Reply