ชาวญี่ปุ่นไอเดียเก๋ ทำ “ยางรัด” รูปแบบใหม่ให้ดูสวยงาม รัดอะไรก็ดููน่ารัก!!

เราคงคุ้นเคยกับยางรัดแกงกันเป็นอย่างดี มันอยู่คู่บ้านคู่เมืองเรามาตั้งนานนมจนเรารู้สึกไปเองว่ามันจะไม่สามารถพัฒนาอะไรไปได้มากกว่านี้แล้ว นอกจากสีของมีที่มีแต่ แดง เขียว ส้ม

แต่ที่ญี่ปุ่น เขาได้ต่อยอดเจ้ายางรัดนี้ให้ดูมีมูลค่ามากยิ่งขึ้นด้วยการเพิ่มโบว์ลงไป เพื่อที่จะได้เอาไปใช้งานได้หลากหลายขึ้น โดยเฉพาะการมัดห่อของขวัญ ก็ไม่ต้องไปเพิ่งยางรัดอย่างอื่นที่หายากแล้ว

ยางรัดนี้เรียกว่า Mizuhikiband ซึ่งคำว่า mizuhiki เป็นคำเรียกการมัดของญี่ปุ่น ไอเดียนี้มาจาก Yu Aso ผู้เคยได้รับรางวัล Kokuyo Design Awards ในปี 2013 และยางเส้นนี้เขาใช้เวลาพัฒนามันนานกว่า 2 ปี และการมัดแบบนี้ที่ญี่ปุ่นเรียกกันว่า Hanamusubi ที่มีรูปร่างคล้ายกับผีเสื้อ

japanese-rubber-band-mizuhiki-yu-aso-6 japanese-rubber-band-mizuhiki-yu-aso-3 japanese-rubber-band-mizuhiki-yu-aso-2 japanese-rubber-band-mizuhiki-yu-aso-1 japanese-rubber-band-mizuhiki-yu-aso-10 japanese-rubber-band-mizuhiki-yu-aso-8

 

ภายในซองของ Mizuhikiband จะประกอบไปด้วยยางรัดจำนวน 7 เส้น มีทั้งหมด 4 สี ราคาประมาณ 140 บาท ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ kokuyo.co.jp | origami-resource-center.com

ที่มา spoon&tamago

Comments

Leave a Reply