หนุ่มนักศึกษาจีนไอเดียแจ่ม ประดิษฐ์รถโกคาร์ทส่วนตัวสุดจ๊าบ เพื่อขับไปเรียนในมหาวิทยาลัย

นี่คือสิ่งประดิษฐ์สุดล้ำ ที่ถูกคิดค้นมาโดยนาย Guo Ke นักศึกษาวิศวกรรมการผลิตชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในเมืองเฉิงตู ประเทศจีน

โดยสิ่งประดิษฐ์ชิ้นนี้ ดูแว๊บแรกก็รู้เลยใช่ไหมละว่ามันมีลักษณะคล้ายกับรถยนต์ และกว่าที่นาย Guo Ke จะสามารถประดิษฐ์มันขึ้นมาได้ เพื่อนๆ รู้ไหมว่า เขาต้องใช้เวลาในช่วงปิดภาคเรียนเกือบ 2 เดือนเลยนะเหมียว

 

China1

 

ที่สำคัญการที่เขาได้ประดิษฐ์รถยนต์โกคาร์ทสุดจ๊าบคันนี้ขึ้นมา ก็เพราะว่า เขาต้องการเดินทางไปเรียนให้ทันเวลา เพราะก่อนหน้านี้เขาต้องเดินไปเรียน และมักจะเข้าเรียนสายเป็นประจำนั่นเอง

 

China2

 

นาย Guo Ke ได้สั่งซื้อชิ้นส่วน และอุปกรณ์จากทางอินเตอร์เน็ตมาในราคาประมาณ 2 หมื่นบาท เพื่อนำมาประกอบให้กลายเป็นรถยนต์โกคาร์ทสุดแจ่ม 1 ที่นั่งคันนี้ยังไงละ

 

China3

 

ซึ่งเจ้ารถสุดจ๊าบคันนี้ มีน้ำหนักประมาณ 100 กิโลกรัม ยาว 198 เซนติเมตร และมีพลังเครื่องสูงสุดอยู่ที่ 30 กำลังแรงม้า และขอบอกเลยว่ามันเป็นรถที่ใช้ระบบไฟฟ้า ถ้าหากชาร์จไฟนาน 1 ชั่วโมง ก็จะสามารถใช้งานวิ่งได้ถึง 1 ชั่วโมงเลยทีเดียว

 

 

และเมื่อเขาได้ขับมันไปเรียนในวันเปิดเทอมวันแรก เจ้ารถสุดจ๊าบคันนี้ต่างก็เป็นที่สนใจของผู้คนเป็นอย่างมาก  แต่น่าเสียดายที่ทางไม่มหาวิทยาลัยอนุญาตให้ใช้ ดังนั้นเขาจึงต้องขับมันรอบๆ ภายนอกมหาวิทยาลัยเท่านั้น

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply