ประทับใจ!! กลุ่ม ‘เพื่อนแท้’ ไม่ทิ้งกัน ช่วยกันแบกเพื่อนพิการ ไปชมวิวอันสวยงามบนยอดเขา

Jeff Carlson ชายผู้ที่มีความใฝ่ฝันอยากจะออกเดินทางไปผจญภัยปีนเขา เพื่อชื่นชมวิวสวย ๆ  สักครั้งในชีวิต แต่ทว่า Jeff Carlson ผู้นี้กลับไม่เคยได้ปีนเขา และไม่เคยเห็นความสวยงามของวิวทิวทัศน์เลย

เพราะเขาเกิดมาพร้อมกับความพิการ โดยขาทั้งสองข้างของเขาไม่สามารถใช้งานได้ แถมยังต้องผูกติดอยู่กับวีลแชร์มาตลอดชีวิต ซึ่งเป็นผลจากความผิดปกติของประสาทสันหลังตั้งแต่กำเนิดนั่นเอง

 

Jeff Carlson1

 

แต่ความพิการเหล่านั้น ก็ไม่ได้ทำให้เขาสิ้นหวัง หรือมีความท้อแท้เลยสักนิด เพราะ Jeff  มีเพื่อนๆ ที่ดี ที่พร้อมจะเป็นขาทั้งสองข้างให้กับเขา และพร้อมที่จะพาเขาไปทุกๆ ที่เสมอ

 

Jeff Carlson2

 

Damien Gilbert เพื่อนสุดซี้ของ Jeff ผู้ที่ได้ทำการวางแผนในการพา Jeff ไปปีนเขา ซึ่งเขาใช้เวลาเตรียมการอยู่ 2 สัปดาห์ แถมยังชวนเพื่อนๆ อีก 11 คนมาร่วมทริป เพื่อพา Jeff เดินทางไปปีนภูเขาแมคเคย์ ยอดเขาที่สูงที่สุดในธันเดอร์เบย์ รัฐออนตาริโอ ประเทศแคนาดาอีกด้วย

 

Jeff Carlson3

 

ในช่วงแรก Jeff พยายามปีนเขาด้วยตัวเอง แต่เมื่อทางเริ่มชัน แก๊งเพื่อนซี้ก็ได้ผลัดช่วยกันแบก Jeff เพื่อพาเขาไปถึงจุดสูงสุดของภูเขาให้ได้

 

Jeff Carlson4

 

พวกเขามาถึงจุดสูงสุดของภูเขาแล้ว สุดยอดไปเลย

Jeff Carlson5

 

ถ้าไม่มีแก๊งเพื่อนๆ เหล่านี้ Jeff คงไม่มีโอกาสมาเห็นวิวสวยๆ ของภูเขาแน่ๆ

Jeff Carlson6

Jeff Carlson7

 

เรื่องราวของ Jeff Carlson กับแก๊งเพื่อนๆ ของเขา ช่างเป็นเรื่องที่น่าประทับใจมากจริงๆ นี่แหละน้า ที่เขาเรียกว่ามิตรภาพของ ‘เพื่อนแท้’ เพื่อนที่พร้อมจะลำบากไปด้วยกัน ไม่ทิ้งกัน คอยช่วยเหลือซึ่งกันและกันเสมอ เห็นแล้วมันซาบซึ้งใจจริงๆ

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply