ชาวเน็ตชื่นชม พนักงาน McDonal’s ในชิคาโก ยอมปิดเครื่องคิดเงิน ออกมาป้อนอาหารให้คนพิการ

กลายเป็นเรื่องราวที่มีการส่งต่อกันในโลกออนไลน์ของต่างประเทศในเวลานี้เลย สำหรับเรื่องราวของพนักงานหนุ่มจากร้าน McDonal’s แห่งหนึ่ง ที่ลงทุนปิดเค้าท์เตอร์ให้บริการในชั่วโมงเร่งรีบ เพื่อมาตัดอาหารให้แก่ชายพิการที่ไม่สามารถตักอาหารเองได้

 

เมื่อวันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา เว็บไซต์ Dailymail ได้เผยแพร่เรื่องราวดีๆ ของพนักงานหนุ่ทที่มีชื่อว่านาย Kenny จากร้าน McDonald’s สาขา Union State รัฐชิคาโก ประเทศสหรัฐอเมริกา เขาได้ถูกลูกค้าสาวอย่าง Carrero แอบถ่ายภาพ ระหว่างที่เขาทำความดีเอาไว้ได้

1

 

ในชั่วโมงอันเร่งรีบของร้าน มีคุณลุงคนหนึ่งนั่งล้อเข็นเข้ามาในร้านและสั่งอาหารตามปกติ แต่เขากลับไม่สามารถหั่นอาหารได้เนื่องจากสภาพร่างกายไม่เอื้ออำนวย คุณลุงจึงเอ่ยปากขอความช่วยเหลือจากนาย Kenny ให้เขาช่วยหั่นอาหารให้หน่อย

 

เมื่อได้ยินดังนั้นนาย Kenny ก็ปิดแคชเชียร์และเดินออกมาหาคุณลุง พร้อมกับค่อยๆบรรจงหั่นอาหารให้พอดีคำ จนมีคนไปเห็นเข้า และนำเรื่องราวของเขามาเผยแพร่ต่อในโลกออนไลน์

2

 

นาง Carrero ได้บรรยายลงในเฟซบุ๊กของเธอว่า “ชายคนนั้นพยายามถามพนักงานอย่างสุภาพว่า ‘ขอผมทีนะครับ’ ซึ่งพวกเราต่างรู้ดีว่าชายพิการต้องการความช่วยเหลืออะไร ซึ่งพนักงานหนุ่มก็ได้ให้คำแนะนำไปนิดหน่อย ก่อนที่เขาจะคิดออกว่าต้องทำยังไง”

 

นาง Carrero บอกอีกว่า “อันที่จริงแล้วฉันไม่คิดว่าเขาจะออกไปช่วยชายพิการด้วยซ้ำ โดยเฉพาะในชั่วโมงเร่งรีบในเมืองชิคาโก แต่ฉันก็ถึงกับช็อคเพราะเขาปิดเครื่องคิดเงินและช่วยเขา”

 

คนทำดีแบบนี้ เหมียวหวังว่าเขาจะได้รับสิ่งดีๆ ตอบแทนมั่งนะ

emo16

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply