DOTABUFF สร้างคู่มือสำหรับคนที่เล่น LoL แล้วอยากไปเล่น Dota 2 แบบเข้าใจง่าย!!

cats

 

ยุคนี้มันเป็นยุคของเกมแนว MOBA จริงๆ เราจะเห็นได้จากสถิติคนที่เล่นเกมแนวนี้สูงกว่าเกมอื่นๆมาก จากเมื่อก่อนที่เราจะเห็นแต่พวกเกมแนว FPS อย่างเช่น Counter-Strike แต่หลังจาก Dota 2 เปิดตัว คนก็เริ่มมาสนใจแนวนี้กันมากขึ้น

ถ้าถามว่าเกมแนว MOBA คืออะไร ตอบแบบบ้านๆเลยก็คือการที่เราต้องทำลายฐานแม่ของคู่ต่อสู้ให้ได้สำเร็จถึงจะชนะ ซึ่งเกมที่เป็นที่นิยมและหลายคนรู้จักก็คงจะเป็น League of Legends หรือ LoL และ Dota 2 ซึ่งทั้งสองเกมก็จะมีความแตกต่างกันอยู่พอสมควร

ส่วนตัวเหมียวเคยเล่นมาทั้ง 2 เกมก็พอว่าทั้งคู่ให้อารมณ์การเล่นที่แตกต่างกันออกไป LoL นั้นจะเน้นไปทางการต่อสู้ที่คอมโบกันแบบระห่ำมากๆ ส่วน Dota 2 นั้นเน้นไปแนววางแผนเสียมากกว่า ดังนั้นถ้าจะถามว่าเกมไหนสนุกกว่ากัน เหมียวก็คงบอกได้แค่ว่ามันสนุกกันคนละแบบ วันไหนอยากตีเอามันก็ไปเล่น LoL วันไหนอยากเล่นแบบใจเย็นๆก็ Dota 2

เหมียวเล่น Dota 2 มาก่อนแล้วย้ายไป LoL แล้วรู้สึกว่าระบบมันไม่ได้ซับซ้อนอะไรมาก แต่สำหรับคนที่เคยเล่น LoL แล้วจะไปเล่น Dota 2 ก็คงต้องมาศึกษากันใหม่หมด แต่ไม่ต้องกลัว เพราะทางเว็บไซต์ DOTABUFF ได้ทำไกด์เอาไว้สำหรับคนที่อยากจะลองมาเล่น Dota 2 แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มตรงไหนดี

 

เริ่มจากการให้เราเลือกตัวละครที่เราชอบเล่นบ่อยๆใน LoL มาทั้งหมด 6 ตัวหรือมากกว่านั้นก็ได้ แล้วมันก็จะเลือกตัวละครที่คล้ายๆ มาให้เราเลือกเล่น จะได้ไม่รู้สึกว่าเราไปเจอตัวที่ยากๆเข้าให้

2015-09-25_15-06-32

 

และยังมีแนะนำก่อนเข้าไปเล่นครั้งแรกด้วย เขาก็จะอธิบายว่าฮีโร่ทุกตัวฟรี เล่นได้หมด ไม่ต้องซื้อ เล่นได้กับคนทั่วโลก ไม่ต้องตั้งค่าเลือกสเปลก่อนเข้า และมีการเก็บสถิติด้วย

2015-09-25_15-21-23

 

และสุดท้ายก็บอกความแตกต่างของการเล่น เช่นไม่มีการเลือกสเปล ไอเทมต่างๆที่ซับซ้อนและหลากหลาย เงื่อนไขการใช้สกิล การฟาร์มในป่า หรือแม้กระทั่งการเคลื่อนไหวของฮีโร่ด้วย

2015-09-25_15-21-42

 

ถ้าใครอยากลองเล่นก็เขาไปได้เลยที่
>>DOTABUFF<<

เรียบเรียงโดย Catdumb.com

Comments

Leave a Reply