รวมดาวของเหล่าแมวเซเลปในยุคอดีตที่อินเทอร์เน็ตยังไม่ทันได้เกิด แต่ดังไปทั่วอาณาจักร!!

ในยุคปัจจุบันการที่จะมีชื่อเสียงโด่งดันในเวลาอันรวดเร็วนั้นก็ต้องอาศัยอินเทอร์เน็ตใช่มั้ยเอ่ย จะเห็นได้ว่าปัจจุบันนี้มีแมวเซเลปออกมามากมายไม่ว่าจะเป็นทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งในอดีตก็มีแมวเซเลปเหมือนกัน และพวกมันก็โด่งดังได้เหมือนกันโดยที่ไม่ต้องพึ่งอินเทอร์เน็ตเลย ก็เป็นเพราะพฤติกรรมที่สร้างชื่อเสียงให้กับตัวมันเองนั่นแหละ!!

 

Puffy แมวสะกดจิต

famous-cat-in-the-past (5)

 

เจ้าของผู้เลี้ยงดูเจ้า Puffy ก็คือนาย Arthur Newman เป็นนักมายากลที่อ้างว่าแมวของเขานั้นสามารถสะกดจิตผู้คนได้มากกว่า 300 คนแล้ว โดยที่ผู้ที่โดนสะกดจิตนั้นจะต้องนั่งจ้องตาเจ้า Puffy โดยไม่กระพริบตาเลย ซึ่งในระหว่างนั้นเขาก็จะนับตัวเลขไปเรื่อยๆ ซึ่งภายในเวลาไม่กี่วินาทีคนๆ นั้นก็จะตกอยู่ในสภาวะโดนสะกดจิต

ซึ่งภายหลังในช่วงปีค.ศ. 1940 Newman และ Puffy ก็ได้ใช้ความสามารถนี้ให้เป็นประโยชน์ ด้วยการสะกดจิตและเยี่ยวยาเหล่าทหารผ่านศึก

 

Dagwood แมวเล่นปิงปอง

famous-cat-in-the-past (3)

 

ในช่วงปีค.ศ. 1950 เจ้าเหมียว Dagwood ได้ออกรายการโทรทัศน์ที่ชื่อว่า “You Asked For It” ด้วยความสามารถพิเศษที่ไม่จำเป็นต้องฝึกเลย นั่นก็คือการเล่นปิงปองได้อย่างคล่องแคล่วและเล่นกับเจ้าของของมันที่ชื่อว่า Ted Matson เป็นประจำ

 

Pat แมวกินต้นคริสต์มาส

famous-cat-in-the-past (8)

 

ในช่วงเดือนธันวาคม ค.ศ. 1960 ระหว่างที่ Lawrence Roy ได้ทำการตกแต่งและวางต้นไม้คริสต์มาสไว้ในบริเวณห้องนั่งเล่นภายในบ้าน จู่ๆ จากที่เป็นของตกแต่งก็กลายมาเป็นอาหารสำหรับเจ้าเหมียววิเชียรมาศที่ชื่อว่า Pat ไปซะงั้น ซึ่งไม่ใช่เป็นครั้งเดียว มันเป็นแบบนี้ทั้งครั้ง เหลือแต่กิ่งแห้งๆ กับของตกแต่งบนต้นไม้ให้ดูต่างหน้า แต่ใบหายหมดเลย!!

 

Blackie แมวพูดได้

famous-cat-in-the-past (4)

 

เจ้าเหมียว Blackie นั้นสามารถพูดได้หลายคำเลยล่ะ ไม่ว่าจะเป็น ‘I love you’ หรือ ‘I want my Mama’ ซึ่งหลังจากเจ้าของผู้เลี้ยงดูก็คือคุณ Carl และ Elaine Miles พบกับความสามารถพิเศษนี้ของมันก็เลยพาไปโชว์ตัวในเมือง Augusta รัฐ Georgia จนโด่งดังเป็นที่รู้จักทั่วเมือง

 

Krip แมวผู้เป็นแม่ของกระรอก

famous-cat-in-the-past (1)

 

ในเดือนสิงหาคม ค.ศ. 1967 เจ้าเหมียว Krip ที่อยู่ภายใต้การดูแลของคุณและคุณนาย Joe Markey โดยที่เจ้าเหมียวได้ให้กำเนิดลูกน้อยเป็นจำนวนหนึ่งแต่เหลือรอดเพียงแค่ตัวเดียว ซึ่งหลังจากที่มันสูญเสียลูกน้อยไปแล้วก็เลยนำลูกกระรอก 3 ตัวที่เจอในสวนหลังบ้านมาเลี้ยงดูแทน

 

แมวปริศนาจอมขโมยซีนบนเวที

famous-cat-in-the-past (2)

 

วันที่ 12 พฤศจิกายน ค.ศ. 1951 ในระหว่างที่ Anthony Eden รัฐมนตรีทางการต่างประเทศของอังกฤษกำลังขึ้นพูดอยู่บนเวทีสหประชาชาติ จู่ๆ ก็มีแมวปริศนาสีดำตัวหนึ่งโผล่มาจากไหนก็ไม่รู้ เดินป้วนเปี้ยนอยู่บนเวทีก่อนที่จะข้ามและหายตัวไป

 

Eva แมวหน้าคล้าย Hitler

famous-cat-in-the-past (9)

 

ในปัจจุบันก็มีแมวที่มีลักษณะแบบนี้อยู่พอสมควร แต่สำหรับความดั้งเดิมต้องยกให้กับเจ้าเหมียว Eva เลย โดยที่ปรากฏตัวครั้งแรกในปี ค.ศ. 1951 ผ่านรายการทีวีโชว์ เป็นการประกาศหาคนรับเลี้ยง แต่ไม่มีใครอยากเลี้ยงเพราะหน้าเหมือนกับสัญลักษณ์ตัวแทนแห่งความชั่วร้าย ซึ่งในที่สุดมันก็ถูกส่งให้กับมูลนิธิ Animal Welfare League แทน

 

Nonesuch แมวที่เกิดมาคล้ายสุนัข

famous-cat-in-the-past (6)

 

ในเดือนสิงหาคม ค.ศ. 1936 แมวจากเมือง Wilmington รัฐ North Carolina ได้ให้กำเนิดลูกแมวจำนวนหนึ่ง ซึ่งหนึ่งในนั้นมีลักษณะที่แปลกและแตกต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง เพราะลักษณะของมันไม่มีขน คล้ายกับสุนัขมากๆ และมันก็ได้ชื่อว่าเจ้า Nonesuch

 

Mincha แมวต้นไม้

famous-cat-in-the-past (7)

 

ในเดือนตุลาคม ค.ศ. 1947 เจ้าเหมียว Mincha เกิดอาการตกใจกลัวสุดขีดจึงทำให้มันวิ่งหนีและปีนขึ้นต้นไม้สูง 12 เมตร อยู่ในบริเวณเมือง Buenos Aires และมันก็อยู่บนต้นไม้นั้นนานมากๆ เป็นระยะเวลารวม 6 ปี ผู้คนพยายามที่จะพามันลงมาแต่ก็ไม่สำเร็จ คนส่งนมก็เลยส่งชามนมให้มันกินอยู่บนนั้นทุกวัน รวมไปถึงชาวบ้านในบริเวณนั้นก็คอยส่งอาหารให้กินทุกวันเช่นกัน มันใช้ชีวิตอยู่บนต้นไม้จนตั้งท้องมีลูกได้เลยทีเดียว!!

 

ตัวสุดท้ายเจ้าเหมียว Sylvester ผู้ที่ทำได้ทุกสิ่งเพื่อจะกินนก Twitty

famous-cat-in-the-past (1)ที่มา : thechive

Comments

Leave a Reply