น้องเหมียวพันธุ์อึด เจ้า ‘ไอจัง’ ฉลองครบอายุ 27 ปีบริบูรณ์ สุขภาพร่างกายยังแข็งแรง!!

ปกติแล้วเนี่ยอายุของแมวทั่วไปจะอยู่ได้นานสูงสุดประมาณ 15 ปี แต่บางตัวก็มีอายุยืนไปจนถึง 20 ปีกว่าๆ เลยล่ะ เพราะด้วยการเลี้ยงดูที่ดีและมีความสุข เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้แมวมีอายุยืนได้นานยิ่งขึ้นนั่นเอง

 

ai-chan-oldest-cat

 

อย่างเช่นเจ้าเหมียวที่มีชื่อว่าไอจังตัวนี้ ที่มีอายุครบรอบ 27 ปีบริบูรณ์ ถือว่าเป็นแมวที่มีอายุมากที่สุดในประเทศญี่ปุ่นในตอนนี้เลยก็ว่าได้ และยังคาดการณ์เอาไว้ว่ามันจะมีอายุยืนถึง 30 ปีเลยทีเดียว!!

 


 

โดยที่ผู้เลี้ยงดูเจ้าไอจังนั้นได้โพสต์ทวีตสุขสันต์วันเกิดครบรอบ 27 ปี จากวันแรกที่มันเกิดมาตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน ค.ศ. 1988 และดูเหมือนว่ามันไม่มีทีท่าว่าจะแก่ง่อมเลย ยังมีสุขภาพดีและมีความสุขมากๆ แถมยังไม่เคยมีประวัติเจ็บป่วยหรือบาดเจ็บด้วย

 
ai-chan-oldest-cat2   ai-chan-oldest-cat1

 

และอีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้เจ้าไอจังมีอายุยืนได้ถึงขนาดนี้ก็คงเป็นเพราะมีเพื่อนคู่ใจคลายเหงา ช่วยเติมเต็มความสุขให้ นั่นก็คือเจ้าชาร์คุง โดยที่ทั้งคู่คอยหยอกล้อและเล่นด้วยกันตลอด  

 


 

แต่ด้วยอายุที่มากเจ้าเหมียวไอจังก็จะรู้สึกเหนื่อยง่ายเป็นพิเศษ ทำให้มันต้องนอนพักตลอดแทบจะทั้งวัน โดยที่แมวส่วนใหญ่ก็ใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการนอนอยู่แล้วล่ะ

 

 
ai-chan-oldest-cat3

 

ก่อนหน้านี้มีแมวที่อายุยืนที่สุดเหมือนกันแต่อยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา มันชื่อว่าเจ้า Creme Puff อายุมากถึง 38 ปีแต่ตอนนี้ได้จากไปแล้ว สุดท้ายก็หวังว่าเจ้าไอจังจะมีอายุยืนและมีความสุขแบบนี้ไปเรื่อยๆ นะ

ที่มา : rocketnews24, @charkun9

Comments

Leave a Reply