สถิติปีนี้ การถ่ายภาพเซลฟี่ ฆ่าคนมากกว่าการถูกจู่โจมโดยฉลามเสียอีก!!!

อาจเป็นข่าวที่ดูไม่ค่อยจะน่าเชื่อเท่าไหร่ แต่เชื่อมั้ยล่ะ ในปีนี้มีคนเสียชีวิตเพราะการถ่ายภาพเซลฟี่ มากกว่าถูกฉลามกินเสียอีกแน่ะ!!! เออ แปลกเหมียวกันนะเหมียวว่า

และ ล่าสุดก็มีข่าวคราวสดๆ ร้อนๆ ของคนที่ถ่ายเซลฟี่จนตัวเองต้องเสียชีวิต จากการถ่ายภาพเซลฟี่ที่ทัชมาฮาล หนึ่งในแลนมาร์กสุดสวย จนตกลงบันไดไปโดนไฟฟ้าช็อตและเสียชีวิต เนื่องจากอยากได้ภาพสวยๆ จนลืมดูทางนั่นเอง

 

การถ่ายภาพเซลฟี่

1

โดยสถิติในปีนี้สำนักข่าวเมโทรประเทศอังกฤษรายงานว่า มีคนเสียชีวิตจากการถ่ายภาพเซลฟี่ไปแล้วกว่า 12 คนในปีนี้ แต่เชื่อมั้ยล่ะ มีคนเสียชีวิตจากการถูกฉลามจู่โจม 8 คน ซึ่งเป็นจำนวนที่น้อยกว่า

ด้วยเพราะเหตุการณ์เหล่านี้ ในประเทศออสเตรเลียเลยได้มีการปิดป้ายประกาศตามสถานที่อันตรายต่างๆ ตามภูเขา เพราะถึงผู้คนจะรู้ว่ามันอันตราย แถมมีการรายงานถึงเหตุการณ์หินถล่มบ่อยๆ แต่ผู้คนก็ยังเข้าไปถ่ายภาพโดยไม่ระมัดระวังในเรื่องนี้

 

การจู่โจมโดยฉลาม

2

ในประเทศรัสเซียก็เช่นกัน มีป้ายโปสเตอร์รณรงค์การถ่ายภาพเซลฟี่กับปืน ว่ามันอันตรายมากๆ (โหดสมกับเป็นรัสเซียจริงๆ) เพราะเมื่อไม่นานมานี้ มีเหตุการณ์ที่เด็กหนุ่มเสียชีวิตจากการถ่ายภาพเซลฟี่กับปืน เพราะเขายิงตัวเองระหว่างพยายามถ่ายภาพ!!!

 

จะว่าไปแล้วเรื่องนี้ไม่ได้พยายามจะสื่อว่า ฉลามน่ะอันตรายน้อยกว่าการถ่ายภาพ แต่เป็นในเรื่องของความระมัดระวังและมีสติมากกว่านะจ๊ะ ห่วงความปลอดภัย ห่วงชีวิต มากกว่าความต้องการที่จะให้คนมาแห่กดไลค์ภาพของเราในโลกออนไลน์นั่นเอง…

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply