ประทับใจสุดๆ หนุ่มผู้ลี้ภัยชาวซีเรีย แบกเจ้าหมาฮัสกี้ตัวน้อยของเขามากว่า 500km เพื่อไปลี้ภัยในกรีซ

คำว่ามิตรภาพนั้น ยิ่งใหญ่เหลือเกินเหมียวเชื่ออย่างนั้น และวันนี้เราก็มีอีกหนึ่งเรื่องราวที่น่ารักของมิตรภาพ แม้จะผ่านความยากลำบากแค่ไหนที่จะทำให้เพื่อนๆ ซึ้งน้ำตาซึมกันเลยทีเดียว

เหมือนๆ กับผู้ลี้ภัยชาวซีเรียนหลายๆ คน Aslan หนุ่มน้อยผู้ที่ชื่อเหมียวสิงโตนาเนียในวัย 17 ปี ต้องเดินทางบุกป่าฝ่าดงปีนเขากว่า 500 กิโลเมตร เพื่อไปยังประเทศกรีซและลี้ภัย

 

แต่เขาไม่ได้มาคนเดียว

111

 

เพราะอุ้มเจ้าฮัสกี้ตัวน้อยของเขามาตลอดทาง2

 

กว่า 500 กิโลเมตร!!!3

 

ลองมาฟังเรื่องราวของเขากันได้ที่นี่เลยเมี๊ยววว

I love my dog!"Some people will ask - you have only a small bag?""Yes.""And you bring your dog?""Yes.""Why?""I love my dog!"Many animal lovers will relate to this 17-year-old boy from Damascus, Syria. And we've seen many like him carrying their animals with them on the long journey from Syria, across the Mediterranean Sea and through Europe. When forced to flee home because of war, many people would never dream of leaving their pets behind. Posted by UNHCR on 19 กันยายน 2015
    นี่คือคำพูดของเขา... "ผมรักหมาตัวนี้...ผมต้องการเค้า ผมเดินมากว่า 500 กิโลเมตรกับเจ้าหมาตัวนี้ นี่คือเรื่องราวของหนุ่มน้อยอายุ 17 ปี ผู้หนีจากสงครามในเมืองดามัสกัส ประเทศซีเรีย เขาเป็นหนึ่งในผู้ลี้ภัยกลุ่มสุดท้ายที่เข้ามาในยุโรป โดยได้มาถึงที่เกาะ Lesvos ในประเทศกรีซ... ผมชื่อ Aslan และเจ้าตัวจิ๋วนี่ชื่อ Rose มันมีพาสปอร์ตของมันเองด้วยนะ นี่ไงล่ะ ^^ พวกเขาบอกว่าผมเอาหมาไปด้วยไม่ได้...ผมมีทั้งน้ำ ทั้งอาหาร ผมมีทุกอย่าง ไปกันเถอะ บางคนก็ถามผมว่า เนี่ยผมมีกระเป๋าเล็กๆ ใบเดียว...แล้วเอาหมามาด้วยนี่นะ!!? ทำไมล่ะ?? ...ผมจึงตอบกลับไปว่า ผมรักหมาของผม" สุดยอดไปเลยจริงๆ ขนาดตัวเขาเองยังเอาตัวแทบไม่รอด นี่ยังต้องแบกเจ้าหมาน้อยของเขามาด้วย เหมียวนับถือน้ำจิตน้ำใจของนายมากๆ เลย ใครชอบเรื่องเขาก็มาไลค์มาแชร์ไปกันได้นะจ๊ะ ที่มา: Distractify

Comments

Leave a Reply