นักบินยอมทำเครื่องดีเลย์และเสียค่าน้ำมันกว่า 3 แสนบาท เพื่อช่วยสุนัขที่ติดอยู่ในตู้เก็บของ!!

เรื่องราวสุดน่าประทับในนี้เกิดขึ้นเมื่อสายการบิน Air Canada เมื่อนักบินคนหนึ่งได้ตัดสินใจที่จะช่วยชีวิตเล็กๆ ให้รอดจากความตาย แต่ต้องแลกมาด้วยเงินค่าน้ำมันกว่า 300,000 บาท อีกทั้งยังต้องทำให้เครื่องลงจอดดีเลย์ด้วย

จากรายงานข่าวของ City News ว่าเจ้าสุนัขพันธุ์เฟรนช์บูลด็อกวัย 7 ขวบตัวนี้ชื่อว่า “ซิมบ้า” มันติดอยู่ในห้องเก็บของในเครื่องบินของ Air Canada ที่กำลังเดินทางจากเมือง Tel Aviv ไปสู้โตรอนโต้ อเมริกา ซึ่งการเดินทางนี้ต้องข้ามมหาสมุทรแอดแลนติก ซึ่งหลังจากนักบินทราบว่ามาหมาติดอยู่ เขาก็คิดได้ว่าอุณหภูมิในห้องเก็บของจะลดลงอย่างรวดเร็วและอาจทำให้สุนัขตายได้

เขาจึงตัดสินใจที่จะเปลี่ยนเส้นทางการบินด่วน แล้วไปลงจอดชั่วครามที่สนามบินในแฟรงเฟิร์ท ประเทศเยอรมนี เพื่อที่จะช่วยชีวิตมันไว้

dog-1

 

ผู้เชี่ยวชาญทางการบิน Phyl Durby ได้บอกกับสำนักข่าว City News ว่านักบินคนนี้ทำในสิ่งที่ถูกต้องแล้ว เพราะสุนัขพันธุ์นี้ไม่สามารถทนการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศได้ และจะทำให้มันตายได้

Durby ยังบอกอีกว่าในฐานะนักบินแล้ว เขาเป็นคนที่มีความรับผิดชอบต่อชีวิตทุกชีวิตบนเครื่องบิน ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่คนก็ตาม

โดยการช่วยชีวิตสุนัขต้องนี้ ทางสายการบินต้องเสียค่าน้ำมันไปถึง 300,000 บาท และค่าลงจอดฉุกเฉินอีก แถมยังทำเครื่องบินดีเลย์ไปนานกว่า 75 นาที

แต่ถึงแม่ว่าเครื่องจะดีเลย์ไปมากก็ตาม ผู้โดยสารกว่า 260 คนบนเครื่องต่างก็ไม่รู้สึกเสียดายเวลาแต่อย่างใดกับการกระทำของเขา

 

Peter Fitzpatrick โฆษกของสายการบิน Air Canada กล่าวกับสำนักข่าว Upworthy ว่าผู้คนต่างชื่นชมในการตัดสินใจของนักบินคนนี้

“ตอนแรกเราคิดว่าผู้โดยสารคงจะรู้สึกไม่ดีกับการที่เรื่องบินดีเลย์ออกไป แต่พวกเขากลับยินดีกับการกระทำนี้ อีกทั้งยังมีคนเข้าใจถึงความปลอดภัยของสุนัขอีกด้วย สุดท้ายทุกอย่างก็ปลอดภัยเป็นอย่างดี”

ตอนนี้เจ้าซิมบ้าก็ปลอดภัยแล้วและกำลังจะเดินทางต่อไปกับนักบินคนนี้…

dog-2

ที่มา elitereaders

Comments

Leave a Reply