คอนโดแมว (กรงขังแมว) สูงเหมือนตึกระฟ้า แบ่งส่วนชั้นไว้ชัดเจน น่าซื้อให้แมวอยู่มาก!!

ทาสแมวทั้งหลายก็คงจะเคยเห็นคอนโดแมวกันมาบ้างแล้วเนอะ แต่คอนโดแมวส่วนมากจะเป็นชั้นแบบเปิด ปล่อยให้แมวปีนป่ายได้อย่างอิสระ แต่ใช้พื้นที่เยอะ ซึ่งในประเทศญี่ปุ่นนั้น มีพื้นการอยู่อาศัยค่อนข้างที่จำกัด ก็เลยต้องทำการออกแบบคอนโดแมวให้เหมาะสม

 

wood-neko-condo (1)

wood-neko-condo (12)

 

 

และล่าสุดนี้ คอนโดแมวรูปแบบใหม่ก็ถือกำเนิดในชื่อ Neko no Ie 180 (Cat House 180) โดยที่มีที่มาของชื่อมาจากความสูง 180 เซนติเมตรนั่นเอง คอนโดแมวนี้ทำมาจากไม้ไซปรัสญี่ปุ่นและมีสีจากเนื้อไม้ธรรมชาติ

 

wood-neko-condo (2)

 

wood-neko-condo (3)

 

ดูจากลักษณะภายนอกแล้วก็ไม่ได้ต่างไปจากกรงแมวเลย แต่สามารถเปิดประตูให้แมวเข้าออกได้อย่างอิสระนะ มีอยู่สองบานที่ชั้นบนสุดและชั้นกลาง ซึ่งในแต่ละชั้นนั้นมีจุดประสงค์ที่แตกต่างกันออกไป แบ่งส่วนชั้นไว้อย่างชัดเจน โดยที่ชั้นบนสุดเป็นห้องนั่งเล่นและห้องนอน มีที่ลับเล็บแมวไว้ให้ด้วย

 

wood-neko-condo (4)

 

wood-neko-condo (5)

 

ส่วนชั้นกลางมีไว้สำหรับเป็นห้องทานอาหาร โดยภายในจะบรรจุถาดอาหารแมวเอาไว้ให้ และติดตั้งขวดน้ำเอาไว้ให้แมวดื่มพร้อมสรรพ

 

wood-neko-condo (6)

 

wood-neko-condo (7)

 

wood-neko-condo (8)

 

และที่จะขาดไปไม่ได้เลยก็คือห้องน้ำที่มีความเป็นส่วนตัว จะอยู่ที่ชั้นล่างสุด เปิดออกมาก็จะพบกับโถขนาดใหญ่ดึงออกมาทำความสะอาดได้สะดวกมากๆ

 

wood-neko-condo (9)

 

wood-neko-condo (10)

 

wood-neko-condo (11)

 

ดูหรูหราขนาดนี้ ราคาก็ใช่เล่นเลยนะเนี่ย อยู่ที่ประมาณ 50,900 บาท (170,640 เยน) ใครที่สนใจอยากจะสั่งซื้อก็สามารถตามไปได้ที่นี่ แต่พอเหมียวรู้ราคาแล้วรู้สึกวิงเวียนศีรษะคล้ายจะเป็น โลมมมม พัด ตึง ตึง ตึ่งๆๆๆ

ที่มา : rocketnews24

Comments

Leave a Reply