เหมียวพาไปชม ห้องสมุดที่ “อ้างว้างและโดดเดี่ยวที่สุดในโลก” ตั้งอยู่บนชายหาดประเทศจีน

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบเข้าห้องสมุด และมักจะประสบปัญหากับเสียงรบกวน ความวุ่นวายต่างๆในห้องสมุด วันนี้เหมียวมีทางออกให้ล่ะ เพราะล่าสุดแอดเหมียวไปเจอเข้ากับห้องสมุดแสนสงบแห่งหนึ่งในจีนมา สงบจนได้รับฉายาว่าเป็นห้องสมุดที่ “อ้างว้างและโดดเดี่ยวที่สุดในโลก” เลยนะเออ

1

 

ห้องสมุดที่ว่านี้ตั้งอยู่บนชายหาดทรายริมทะเลเบดาฮี ในเมืองชินฮวงเต่า มณฑลเหอเป่ย ของประเทศจีน ห้องสมุดที่ว่านี้ถูกออกแบบโดยสถาปนิกหนุ่มชาวจีนนามว่านาย ตง กง โดยเขาออกแบบอาคารหลังนี้ขึ้นเพื่อให้ผู้มาใช้บริการ ได้รับความเงียบสงบมากที่สุดเท่าที่จะทำได้

2

 

แม้ว่าภายนอกนั้นจะดูเรียบๆ แต่ขอบอกว่าภายในนั้นไม่ธรรมดา เพระห้องสมุดแห่งนี้มีขนาดความกว้างอยู่ที่ 450 ตารางเมตร มีการแบ่งออกเป็น 3 ชั้น มีห้องโถงที่สามารถถ่ายเทอากาศได้ดี แถมยังมีวิวเป็นทะเลสวยๆให้ได้มองกันเพลินตาด้วยนะ

3

 

ห้องสมุดสุดอ้างว้างแห่งนี้ถูกสร้างโดยบริษัทพัฒนาที่ดิน และเพื่อให้เข้าถึงความสงบอย่างแท้จริง ห้องสมุดแห่งนี้จึงไม่มีเส้นทางสาธารณะที่จะเข้ามายังห้องสมุดนี้ได้ด้วย ตามรายงานบอกว่าห้องสมุดแห่งนี้ยังไม่เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการนะ หากเปิดให้บริการแล้วจะมีการประกาศออกมาอีกทีนึงล่ะ

4

 

นี่มันสวรรค์ของคนรักการอ่านชัดๆ เหมียวอยากไปปปปป

emo7

ที่มา CCTV 中文 , ที่สุดในโลก

Comments

Leave a Reply