มาดู 13 ฟีเจอร์ลับสุดแสนจะมีประโยชน์ใน iOS 9 หาเจอกันบ้างไหมเอ่ย!?

เมื่อไม่นานมานี้สาวก Apple คงได้อัพเดต iOS 9 เป็นที่เรียบร้อยกันไปแล้ว หลายคนอาจจะมองว่ามันไม่เห็นต่างอะไรกับเวอร์ชั่นที่แล้วเลยนี่หว่า แต่ที่เห็นได้ชัดก็คือฟ้อนต์ที่เปลี่ยนไป จนเหมียวไม่ชินตาเลย และหน้าจอมัลติทาสค์ที่เปลี่ยนไป อันนี้ก็ดูแปลกๆเช่นกัน

แต่วันนี้เหมียวจะพาทุกท่านไปพบกับฟีเจอร์ใหม่ๆที่สุดแสนจะมีประโยชน์ เราไปดูกันเลยดีกว่า!!

1. คุณสามารถค้นหาการตั้งค่าได้แล้วจากใน Settings เผื่อว่าอยากจะปิดนู่นนั่นนี่แล้วหาไม่เจอ ก็พิมพ์หาลงไปเลย

แอป (1)

 

2. มีปุ่มให้กลับไปแอปเดิมคล้ายๆแอนดรอยด์แล้ว เวลาที่เราเล่นแอปอะไรบางอย่าง แล้วมันดันไปลิงค์กับอีกแอปหรือว่ามีโนติขึ้นมาแล้วคุณต้องกดเข้าไปดู มันก็จะมีปุ่มเล็กๆอยู่ข้างบนซ้ายให้คุณกลับไปยังแอปก่อนหน้านี้ได้

แอป (2)

 

3. บอกข้อมูลแบตละเอียดขึ้นมากว่าเดิม เคยสงสัยกันมั้ยว่าทำไมแบตเราหมดเร็วจังหว่า แอปไหนกินแบตของเรากันนะ อีกทั้งยังเพิ่มฟีเจอร์ “Low Power Mode” ที่เวลาเปิดแล้วมันจะปิดอะไรบางอย่าง ทำให้แบตของเราอยู่ได้นานขึ้นกว่าเดิม

แอป (3)

 

4. โฟลเดอร์ใน iPad ใหญ่ขึ้น เพื่อที่จะได้เก็บแอปลงไปได้มากขึ้นเพื่อให้สมกับขนาดจอที่ใหญ่กว่าเครื่องอื่นๆ

แอป (4)

 

5. มีโฟลเดอร์ภาพเซลฟี่แยกให้เราด้วยนะเออ เป็นมั้ยเวลาจะหารูปถ่ายเซลฟี่ของเราแล้วหาไม่เจอ ก็เข้าไปที่ตรงนี้แหละ (มันสร้างให้อัตโนมัติเลย) ซึ่งเอาจริงๆมันก็ไม่รู้หรอกว่าอะไรก็คือเซลฟี่ไม่เซลฟี่ มันแค่เอาภาพจากกล้องหน้ามาเท่านั้นเอง

แอป (5)

 

6. อีกสิ่งที่เป็นปัญหาอย่างมากนั่นก็คือปุ่ม Cap Lock นั่นเอง จากเวอร์ชั่นเดิมทำให้หลายคนสับสน มาเวอร์ชั่นนี้ เขาก็ได้ทำให้มันจางลง พอจะใช้งานมันก็จะเป็นสีขาว

แอป (6)

 

7. สามารถนำเอา iCloud Drive มาอยู่หน้าโฮมสกรีนได้แล้ว เพื่อที่ว่าจะจะการอะไรต่างๆได้ง่ายขึ้น โดยที่เข้าไปที่ Settings > iCloud > iCloud Drive > เปิด > แสดงบนหน้าจอโฮม

แอป (7)

 

8. สามารถตรวจรอบประจำเดือนได้จากแอป Health หลังจากที่ iOS 7 ได้ใส่แอปนี้มาแล้วถูกวิจารณ์ในแง่ลบเป็นอย่างมาก ตอนนี้เขาก็ได้พัฒนาขึ้นแล้ว ซึ่งตอนนี้ก็สามารถคำนวนรอบเดือน โดยที่มันจะเก็บค่าสถิติต่างๆ

แอป (8)

 

9. แอป Note เพิ่มอะไรใหม่เยอะแยะเต็มไปหมด ทั้งวาดรูปได้ มีไม่บรรทัดมาให้ด้วย แทรกมีเดียอะไรก็ดูดีขึ้น น่าจะเอามาใช้กับ Pencil ได้ดีทีเดียว

แอป (9)

 

10. นี่อาจจะเป็นฟีเจอร์ลับที่หลายคนไม่เคยรู้ว่ามันทำได้ด้วย นั่นก็คือเขย่าเพื่อย้อนกลับหรือ “Shake to Undo” สมมติว่าคุณพิมพ์อะไรยาวๆแล้วเผลอเขย่าไอโฟนแรงๆ มันก็จะหายไป ในตอนนี้ฟีเจอร์นี้สามารถปิดได้แล้ว จากเดิมที่ไม่มีปุ่มให้ปิด

แอป (10)

 

11. อ่านอะไรจากหน้าเว็บ Safari ก็จะสะดวกขึ้น เพราะคุณสามารถเลือกขนาดความใหญ่ของตัวอักษร เลือกสีของพื้นหลังเว็บในเวลาที่เว็บกับตัวอักษรสีไปทับกัน เลือกฟ้อนต์ว่าจะเอาแบบไหนได้

แอป (11)

 

12. โนติมา ตอบทันที จากเดิมที่ฟีเจอร์นี้ใช้ได้เฉพาะแอป Messages แต่ตอนนี้มันสามารถใช้ได้กับแอปอื่นๆด้วย แต่ก็ต้องรอว่าแอปไหนจะพัฒนาให้เข้ากับมันอีกที ตอนนี้เท่าที่เห็นก็มีแค่แอป Twitter เท่านั้น

แอป (13)

 

13. หาเพื่อนจาก Find my Friends ได้เร็วขึ้นในหน้าของ widgets ซึ่งดูเหมือนว่า Apple พยายามที่จะพัฒนาในส่วนนี้ดีขึ้นมากกว่าเดิม ส่วนแอป Find my Friends นี้ก็เอาไว้หาตำแหน่งของเพื่อนว่าอยู่ที่ไหน เหมาะสำหรับคุณภรรยาที่ต้องการรู้ว่าสามีทำไมยังไม่กลับบ้าน แต่จะรู้ตำแหน่งกันได้ต้องยินยอมกันทั้งสองฝ่ายนะ

แอป (12)

ที่มา businessinsider

Comments

Leave a Reply