ชายชาวจีนไอเดียเจ๋ง ประดิษฐ์เครื่องสระผมอัตโนมัติ ช่วยเนรมิตความสวยได้ใน 5 นาที

เหมียวเชื่อว่าสาวๆ หลายคน มักจะเบื่อกับการสระผมกันแล้วใช่ไหมละ เพราะเวลาที่สระผมไหนจะต้องมาเสียเวลากับการไดร์ หรือถ้าใครขี้เกียจก็ปล่อยให้แห้งตามธรรมชาติ แต่กว่าจะแห้งก็ปาเข้าไปเป็นชั่วโมงกันเลยทีเดียว

และในตอนนี้ดูเหมือนว่า สาวๆ ไม่ต้องกังวลกับการสระผมต่อไปแล้ว เพราะนาย Chen Gongke จากมณฑลเสฉวน ประเทศจีน เขาได้ทำการประดิษฐ์เครื่องสระ นวด และเป่าผมแห้งแบบอัตโนมัติขึ้นมา โดยใช้เวลาเนรมิตความสวยเพียงแค่ 5 นาทีเท่านั้น ย้ำ!! 5 นาทีเท่านั้น

 

โอ้ววว ไม่น่าเชื่อเลยนะว่า เขาจะสามารถคิดค้นสิ่งประดิษฐ์สุดเจ๋งนี้ขึ้นมาได้ สุดยอดเลย!!

automated_hair_washer1

 

และที่สำคัญเพื่อนๆ รู้หรือไม่ว่า กว่าที่เขาจะสามารถสร้างสิ่งประดิษฐ์สุดเจ๋งนี้ขึ้นมาได้ เขาต้องใช้เวลาในการลองผิดลองถูกมาถึง 16 ปีเลยทีเดียว แต่ถึงจะใช้เวลานาน เหมียวว่าผลลัพธ์ที่ได้มันคุ้มซะยิ่งกว่าคุ้มเลยนะเนี่ย!! แถมยังได้รับการจดทะเบียนไปเป็นที่เรียบร้อยอีกด้วย

 

automated_hair_washer2

 

นอกจากนี้ นาย Chen ยังกล่าวอีกว่า ‘สิ่งประดิษฐ์สุดล้ำชิ้นนี้ เขาได้แรงบันดาลใจมาจากแม่ของเขา ที่ป่วยเป็นอัมพาต เพราะเขาเห็นเวลาที่แม่สระผมแต่ละครั้งมันเป็นอะไรที่ยากลำบากมากๆ’

 

automated_hair_washer3

emo12

automated_hair_washer4

 

โดยลักษณะของเจ้าเครื่องสระผมอัตโนมัติชิ้นนี้ ประกอบขึ้นจากหมวกกันน็อก แท็งก์น้ำ 2 ถัง และแผงควบคุมแบบเก่า เพื่อเอาไว้สั่งงานต่าง ๆ ยังไงละเหมียว

 

automated_hair_washer6

 

ถึงหน้าตาจะดูประหลาดไปนิด แต่ก็ถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่เจ๋งมากๆ เลยทีเดียว งานนี้ต้องขอยกนิ้วให้เลยครัช

ที่มา : shanghaiist

Comments

Leave a Reply