ความรักของแม่ ลิงกอริลล่าอุ้มร่างไร้วิญญาณของลูกน้อยไปมาเกือบ 1 อาทิตย์ พยายามปลุกทุกเช้าหวังลูกจะตื่น…

เรียกได้ว่าสะเทือนใจจริงๆ สำหรับเรื่องนี้ เกิดเป็นคนเกิดเป็นมนุษย์นะเหมียว ถ้าไม่รักลูกรักเต้าแล้วล่ะก็ อายสัตว์มันนะเออ เช่นเดียวกับกรณีของแม่กอริลล่าตัวนี้

Shira ลิงกอริลล่าแห่งสวนสัตว์ Frankfurt ประเทศเยอรมนี วิ่งไปมาในกรงของมันมาเป็นอาทิตย์ โดยอุ้มลูกของมันไปไหนมาไหนด้วยตลอดเวลา น่าจะไม่ใช่ภาพที่แปลกตาอะไรมากมาย

 

ภาพเหตุการณ์

ad_181384519

แต่อนิจจามันหารู้ไม่ว่าลูกของมันได้เสียชีวิตมาแล้วกว่า 1 อาทิตย์ มันได้แต่อุ้มร่างไร้วิญญาณของลูกน้อยไปไหนมาไหน นำศพมานอนให้ไออุ่นบนหน้าอก และพยายามปลุกลูกน้อยของมันให้ตื่นทุกๆ เช้า

ผอ. สวนสัตว์ Manfred Niekisch กล่าวว่า ‘สาเหตุการตายของลูกน้อยยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัด เพราะว่าเมื่อตอนเย็นวันนั้นเรายังเห็นมีชีวิตอยู่ปกติ แต่พอเช้ามามันก็กลับเสียชีวิตไปซะงั้น แบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ยเลยล่ะ’

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่าธรรมชาติของแม่กอริลล่าและลูกน้อยจะสนิทกันมาก แน่นอนว่าคงต้องใช้เวลา และให้พื้นที่กับ Shira ซะหน่อย เพื่อให้มันยอมรับความจริงอันโหดร้ายนี้ได้ พอปลอดภัยทางเจ้าพนักงานก็จะเข้าไปในกรง นำร่างลูกน้อยออกมาเพื่อดูสาเหตุการตายของมัน…

 

สะเทือนใจเหมียวจริงๆ เจ้ากอริลล่าน้อยมีอายุได้เพียง 1 อาทิตย์เท่านั้น ก็ต้องจากโลกใบนี้ไปเสียแล้ว เห้อออ โลกใบนี้ช่างโหดร้าย -*-

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply