รู้สึกดี!! ชาวเน็ตญี่ปุ่นร่วมกันทวีตแสดงถึงความมีน้ำใจอันแสนอบอุ่นในประเทศญี่ปุ่น

การช่วยเหลือผู้อื่นในช่วงเวลาที่ยากลำบาก โดยที่ไม่หวังสิ่งตอบแทนนั้น ทั้งผู้ให้และผู้รับต่างก็มีความสุข และนี่ก็ถือว่าเป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยหล่อเลี้ยงสังคมไปในทางที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งในประเทศญี่ปุ่นนั้นความมีน้ำใจจากคนแปลกหน้านั้นมีเยอะมากๆ เลยล่ะ แม้แต่ชาวญี่ปุ่นเองก็ยังรู้สึกประทับใจเลย ถึงแม้จะไม่เคยรู้จักกันก็ตาม

 

1. คนขับรถขนขนมปังของบริษัท Yamazaki จอดรถแล้วนำขนมปังมอบให้กับผู้ที่ติดพายุหิมะ อยากได้มากแค่ไหนก็หยิบไปได้เลย


 

2. โน๊ตปริศนาที่แนบเงินทิ้งเอาไว้ในตะกร้าหน้าจักรยาน ‘ขอโทษที่ทำจักรยานล้มและทำให้กระดิ่งพัง’


 

3. พนักงานบริษัทขนส่ง Kuroneko ช่วยกันดันรถของบริษัทขนส่งคู่แข่ง Segawa ที่เสียหายระหว่างทาง



 

4. ผู้คนช่วยกันงมหาคอนแทคเลนส์ให้กับหญิงรายหนึ่งที่ทำหล่นลงบนพื้นในสถานีรถไฟ Yokohama


 

5. ลองทวีตข้อความขำๆ เพื่อทวงเกมที่ถูกยืมไปนานกว่า 25 ปีแล้ว แต่สุดท้ายคนที่ยืมไปเห็นข้อความดังกล่าว แล้วก็ส่งกลับคืนมาให้จริงๆ


 

6. เช่าโรงแรมใกล้ๆ สถานที่จัดคอนฯ Paul McCartney แต่ดันถูกยกเลิก ทางโรงแรมก็เลยทิ้งโน๊ตเอาไว้ว่า ‘เรารู้สึกเสียใจที่รู้ว่าคอนฯ ที่คุณตั้งใจมาถูกยกเลิก หวังว่าห้องพักของเราจะช่วยให้คุณรู้สึกดีขึ้นได้เล็กน้อย และเราได้เตรียมคุกกี้ไว้ให้ด้วย หวังว่าคุณจะได้เจอ Paul McCartney ในซักวัน’


 

7. ได้งานใหม่ เพื่อนร่วมงานก็ต้อนรับด้วยขนมที่วางเป็นตัวอักษรไว้ว่า ‘ยินดีต้อนรับ’


 

8. ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายนี้บอกว่าเขาทำงานในสวนสนุก มีหน้าที่แกล้งตายจากการถูกแทงและยิงโดยเด็กๆ จนสุดท้ายเจ้านายได้ทิ้งบัตรกำนัลและข้อความเอาไว้ว่า ‘นายตายได้อย่างสง่างาม’


 

9. ได้รับกระดาษโน๊ตจากคนแปลกหน้าที่ยืนอยู่ตรงหน้าตัวเองบนรถไฟ เขียนเอาไว้ว่า ‘ซิปไม่ได้รูด’ ปรากฏว่าไม่ได้รูดจริงๆ ต้องขอบคุณที่ช่วยเตือนแบบเงียบๆ จะได้ไม่อายคนอื่น


 

10. การบ้านชิ้นสุดท้ายที่คุณครูสั่งนักเรียนที่จบการศึกษาแล้ว ‘จงออกไปตามหาความสุข, แต่กว่าจะถึงเวลาส่งการบ้าน ฉันก็คงจะขึ้นสวรรค์ไปแล้ว ไม่ต้องรีบส่งหรอก แล้วเมื่อวันนั้นมาถึง บอกครูให้รู้ด้วยว่า “เธอเจอมันแล้ว” แล้วครูจะรอนะ’


 

ถือว่าเป็นเรื่องราวดีๆ ที่รู้สึกอบอุ่นอย่างบอกไม่ถูกเลยล่ะ ถึงแม้ว่าจะเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ก็ตามคนญี่ปุ่นก็มักจะหยิบยื่นน้ำใจและความเมตตาให้กับผู้อื่นเสมอ
ที่มา : rocketnews24

Comments

Leave a Reply