จากภาพเซลฟี่ขณะขับบิ๊กไบค์ ชาวเน็ตเตือนเพราะหวังดี โดนตอกหน้า ‘ไม่ต้องห่วงฉัน เงินพ่อแม่ผม’

ปัจจุบันตามท้องถนนก็มีรถจักรยานยนต์ประเภทคันใหญ่ๆ ออกมาให้เห็นกันเพียบเลยล่ะ ต่างจากเมื่อก่อนมากที่นานๆ ทีจะเห็นซักหนึ่งคัน อาจจะเป็นเพราะเดี๋ยวนี้ตลาดบิ๊กไบค์เริ่มขยายตัวมากขึ้น และมันก็เป็นหนึ่งในฝันของผู้ชายทั้งหลายที่อยากจะคว้าบิ๊กไบค์ซักคันมาควบซักครั้งในชีวิต

 

mathayom-bigbike (2)

 

มองย้อนกลับไปเมื่อก่อน ผู้ที่ขับบิ๊กไบค์นั้นส่วนมากจะเป็นผู้ใหญ่ แต่เดี๋ยวนี้ก็เริ่มมีกลุ่มนักเรียนมัธยมขับบิ๊กไบค์เป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ความรับผิดชอบต่อการใช้รถใช้ถนนของแต่ละคนก็จะแตกต่างกันไป บางคนรักษาวินัยจราจรมีน้ำใจ ส่วนบางคนก็ขับแบบห้าวๆ ไม่สนใจใคร ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน

 

mathayom-bigbike

 

จนกลายมาเป็นประเด็นร้อนเมื่อไม่นานมานี้เอง เมื่อทางเพจ มัธยมขี่ BigBike ได้ทำการโพสต์รูปภาพนักเรียนมัธยมรายหนึ่งเซลฟี่ในขณะขับขี่ ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่อันตรายอย่างมาก ผู้ที่พบเห็นภาพนี้ก็ได้ทำการตักเตือนว่าเป็นพฤติกรรมที่เหมาะสม แต่กลับถูกโต้กลับด้วยประโยคจากหนึ่งในกลุ่มนักเรียนมัธยมขี่ BigBike (ไม่ใช่บุคคลที่เซลฟี่) ‘เวลาล้มโดนชน เจ็บคนเดียวครับ มันนั่งหัวใครป่ะครับ เงินก็เงิน พ่อแม่ผม’

 

กรณีนี้คงต้องรอให้เซลฟี่จนรถชนใครตายก่อนถึงจะรู้สำนึกครัชอนึ่ง ไอ้คนที่บอกว่ารถกู เวลาชนกูเจ็บคนเดียวเนี่ย มันไม่ใช่น้องที่ขี่ไปเซลฟี่ไปในภาพนะ คนละคนกัน เห็นหลายๆคนเข้าใจผิด

Posted by Drama-addict on Monday, September 14, 2015


 

ทางด้านจ่าพิชิตจากเพจ Drama-addict ก็ได้แคปภาพดังกล่าวเพื่อตักเตือนในการโพสต์ภาพพฤติกรรมอันไม่เหมาะสมในขณะขับขี่ดังกล่าว แต่ดูเหมือนว่าอีกฝ่ายมีทีท่าไม่ยอมเช่นกัน

 

โถ พ่อเด็กมัธยมขี่บิ๊กไบค์

Posted by Drama-addict on Monday, September 14, 2015


 

จนในที่สุดก็ได้ข้อตกลงกันแล้วว่า หากทางเพจ มัธยมขี่ BigBike ประชาสัมพันธ์เกี่ยวการเซลฟี่ในขณะขับขี่นั้นมีความอันตราย ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ ทางจ่าพิชิตจะยอมลบรูปภาพดังกล่าวออกไป

 

มีน้องๆจากกลุ่มขี่บิ๊กไบค์ที่มีวุฒิภาวะคุยกันรู้เรื่อง มาขอให้ลบภาพน้องนักเรียนขี่บิ๊กไบค์ถา่ยเซลฟี่ จ่าก็ยื่นข้อเสนอไปว…

Posted by Drama-addict on Monday, September 14, 2015


 

แม้แต่พี่ จ๊อด8ริ้ว ก็ยังร่วมรณรงค์กับเขาเลย

 

ใช้ถนนอย่าประมาท ด้วยความปรารถนาดีจากผมจ๊อดแปดริ้ว

Posted by Jod 8riew on Monday, September 14, 2015

 

ซึ่งทางเพจ มัธยมขี่ BigBike ก็ได้ลบภาพดังกล่าวออกไปแล้ว พร้อมกับโพสต์ขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

สวัสดีครับ ตอนนี้เพจกำลังโดนโจมตีอย่างมากทำให้มุมมองของคนหลายคนเปลี่ยนซึ่งเกิดจากความเข้าใจผิดในการโพศของแอดมินคนนึงซึ่ง…

Posted by มัธยมขี่ BigBike on Monday, September 14, 2015

 

เรียบเรียงโดย Catdumb.com

Comments

Leave a Reply