บ้าไปแล้ว!! โรงเรียนสอนการศัลยกรรมเถื่อนในจีน ให้นักเรียนฝึกศัลยกรรมกับใบหน้าเพื่อน!?

เมื่อวันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา เว็บไซต์ Shanghaiist ได้รายงานว่าในกรุงปักกิ่งประเทศจีน ได้มีการเปิดโรงเรียนสอนการศัลยกรรมเถื่อน ที่ใช้เวลาสอนแบบเร่งรัดเพียง 4 วัน โดยแลกกับค่าสอนมูลค่า 7,800 หยวน หรือประมาณ 39,000 บาท

1

 

นตามรายงานบอกว่าโรงเรียนแห่งนี้มีชื่อว่า Beijing Jinghan Medical Cosmetology Training Centre เปิดรับสอนการทำศัลยกรรมให้กับผู้ที่สนใจประกอบอาชีพด้านนี้ โดยการันตีว่าหลังจากจบคอร์สแล้ว จะมีรายได้ต่อเดือนสูงถึง 100,000 หยวน หรือประมาณ 500,000 บาทเลยทีเดียว

2

 

โดยผู้ที่สนใจเข้าร่วมการสอนศัลยกรรมครั้งนี้ไม่ได้ตระหนักเลยว่านี่เป็นการหลอกลวง ที่จะใช้พวกเขาให้เป็นหนูทดลองในชั้นเรียน ซึ่งมีความอันตรายถึงแก่ชีวิต

3

 

หลังจากทราบข่าวก็ได้มีสำนักข่าวแห่งหนึ่งในจีนอย่าง Xinjing News ได้ใช้เวลาสืบสาวราวเรื่องกว่า 2 เดือน และได้ไปสัมภาษณ์กับหนึ่งในนักเรียนผู้เข้าร่วมโครงการดังกล่าวด้วย

4

 

เธอกล่าวว่าเธอต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลแบบเร่งด่วน เพราะมีอาการติดเชื้อหลังจากที่คุณครูฉีดสารไฮยารูรอนนิคเข้าไปที่จมูกของเธอ ซึ่งสารดังกล่าวถูกใช้เพื่อคงความอ่อนวัย โดยที่นี่ยังใช้มันเป็นฟิลเลอร์สำหรับฉีดที่ริมฝีปากและใช้บริเวณตกแต่งดวงตา

 

มีรายงานอีกว่าโรงเรียนสอนศัลยกรรมเถื่อนแห่งนี้กำลังจะขยายสาขาออกไปเพื่อให้รองรับกับนักเรียนที่จะเพิ่มขึ้นด้วย

emo20

ที่มา shanghaiist

Comments

Leave a Reply