แชร์ 5 สูตรเด็ดจากธรรมชาติ ที่สามารถแก้ปัญหา ‘ตาตุ่มดำ’ ให้กลับมาขาววิ๊ง และเนียนนุ่ม

หลายคนที่มีปัญหา ‘ตาตุ่มดำ’ ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป เพราะจริงๆ แล้ว เพื่อนๆ รู้หรือไม่ว่าปัญหานี้เราสามารถแก้เองได้แบบง่ายมากๆ จนหลายคนคิดไม่ถึงกันเลยทีเดียว

ซึ่งในวันนี้เหมียวจะขอมาเผยสูตรเด็ด ที่ช่วยให้ตาตุ่มๆ ที่ดำ และด้านของเรา กลับมาเนียนสวยได้ภายในพริบตา ขอบอกเลยว่าสูตรที่เราได้นำมาแชร์ในวันนี้เป็นสูตรจากธรรมชาติล้วนๆ แถมยังหาได้ง่ายๆ อีกด้วย และถ้าหากใครที่ทำตาม รับรองว่าปัญหาตาตุ่มดำ จะไม่มากวนใจอีกแน่นอน

 

how to1

 

1.สูตรน้ำมะนาว

how to3

สูตรน้ำมะนาวเป็นสูตรที่สามารถทำได้ทุกๆ วัน เพียงแค่นำมะนาวสด ผ่าให้เป็นซีก แล้วนำมาขัดวนๆ ลงบนตาตุ่ม ประมาณ 3 นาที แล้วล้างออก เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้ตาตุ่มค่อยๆ ขาวขึ้นแล้วจ้า

 

2.สูตรมะขามเปียก และน้ำผึ้ง

how to4

ส่วนสูตรนี้สามารถสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ตาตุ่มดำ ก็จะจางลง แถมยังทำให้ผิวเนียนนุ่มขึ้นอีกด้วย ส่วนวิธีการทำก็คือ นำมะขามเปียกมาละลายน้ำให้พอข้น ผสมน้ำผึ้งลงไปเล็กน้อย แล้วนำไปขัดตาตุ่มได้เลย หรือใครจะใช้ใยบวบมาช่วยขัดก็ได้นะ แต่ต้องเบามือหน่อยนะจ๊ะ ไม่อย่างนั้นอาจทำให้ผิวถลอกได้

 

3.สูตรเกลือ

Salt

อยากตาตุ่มขาวและนุ่มขึ้น ลองนำเกลือเม็ดละเอียด 1 ช้อนโต๊ะ มาผสมกับเบบี้ออยล์ 2 ช้อนชา นำมาขัดตาตุ่มสักประมาณ 5 นาที แล้วล้างออกให้สะอาดดูสิ รับรองว่าตาตุ่มของคุณจะขาวขึ้นแน่ๆ  สูตรนี้สามารถทำได้สัปดาห์ละ 1-2 ครั้งนะจ๊ะ

 

4.สูตรน้ำตาลทรายแดง และนมสด

how to6

เพียงนำน้ำตาลทรายแดง 1 ช้อนโต๊ะ มาผสมกับนมสดเพียงเล็กน้อย จากนั้นให้นำมาขัดวนๆ ลงบนตาตุ่มเบาๆ ประมาณ 5 นาที แล้วล้างออก ทำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง แค่นี้ตาตุ่มก็ดูนุ่มและขาววิ๊งขึ้นแล้ว

 

5.สูตรกากกาแฟ ขมิ้น และนมสด

how to9

มาถึงสูตรสุดท้ายแล้วน้า นำกากกาแฟที่ใช้แล้ว 2 ช้อนโต๊ะ ผสมผงขมิ้น 1 ช้อนโต๊ะ และนมสด1/4 แก้ว คนให้เข้ากัน นำมาขัดตาตุ่ม ประมาณ 5-10 นาที แล้วล้างออก ทำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง แล้วตาตุ่มของคุณจะขาวขึ้นในพริบตา

 

เห็นไหมละว่า สูตรที่เราได้นำมาฝากในวันนี้ สามารถทำได้ง่ายมากๆ แถมยังเป็นสูตรธรรมชาติไร้สารเคมีอีกด้วย ที่สำคัญวัตถุดิบก็หาได้ง่ายๆ ภายในบ้าน แบบนี้ใครที่ตาตุ่มดำ คล้ำ ด้าน จะรอกันอยู่ใย ไปหาวัตถุดิบมาทำกันเลย

ที่มา : kapook

Comments

Leave a Reply