น้องหมาสูญเสียการมองเห็นตลอดชีวิต เหตุจากมนุษย์ใจเหี้ยมยิงลูกปรายเข้าใส่เบ้าตา!!

สุนัขเป็นสัตว์ที่ได้รับความนิยมนำมาเลี้ยงมากที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะด้วยความน่ารัก ความเป็นมิตร และความซื่อสัตย์ที่มันมอบให้กับมนุษย์ แต่เพราะด้วยเหตุใดมนุษย์จึงทำร้ายกับสุนัขได้มากถึงขนาดนี้

 

macari-husky (3)

 

เหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นกับน้องหมาฮัสกี้ Macari ในประเทศไอร์แลนด์ ที่ถูกนำตัวมาส่งพบสัตวแพทย์เป็นการด่วนเนื่องจากมีบาดแผลเกิดขึ้นบนบริเวณใบหน้าหลายจุดรวมไปถึงดวงตาของมันด้วย

 

จากการวินิจฉัยในเบื้องต้นสัตวแพทย์ให้ความเห็นว่ามันน่าจะถูกแมลงกัดต่อยบริเวณใบหน้าและดวงตา ส่งผลทำให้มันตาบอดชั่วคราว แต่พอทำการวินิจฉัยเพิ่มเติมและตรวจฉายรังสีแล้ว กลับพบว่ามีลูกปรายฝังอยู่ในดวงตาของมัน!!

 

macari-husky (1)

 

สัตวแพทย์จึงมีความจำเป็นที่จะต้องผ่าตัดนำดวงตาของเจ้า Macari ออกมาถึงแม้ว่าจะไม่อยากทำมากแค่ไหนก็ตาม ถ้าไม่ทำ อาจจะสูญเสียเลือดเป็นจำนวนมากจนถึงขั้นเสียชีวิต นอกจากนี้ยังพบลูกปรายฝังอยู่ในหัวและใบหน้าของมันอีกด้วย

 

สุดท้ายแล้วมันต้องสูญเสียการมองเห็นไปตลอดชีวิต โดยปัจจุบันอยู่ภายใต้การดูแลขององค์กรพิทักษ์สัตว์ GalwaySPCA ซึ่งได้ทำการประกาศหาคนรับไปเลี้ยงด้วยความรักและการเอาใจใส่ ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นดวงตาให้กับเจ้า Macari ด้วย

 

MACARI UPDATE.......Most of our followers now know Macari's story......This week there have been new developments and... Posted by GalwaySPCA on Friday, September 4, 2015
 
  อย่างไรก็ตามสาเหตุที่ทำให้มนุษย์ใจเหี้ยมลงมือยิงลูกปรายเข้าใส่เจ้า Macari นั้นไม่ถูกเปิดเผยออกมา แต่ถือว่าเป็นการกระทำที่โหดเหี้ยมที่สุดเลยล่ะ ที่มา : mirror, GalwaySPCA

Comments

Leave a Reply