ท่องเมืองญี่ปุ่นในรูปแบบใหม่ผ่าน Cat Street View ส่องวิถีชีวิตผู้คนและเหล่าแมวเหมียว!!

หากใครที่กำลังใฝ่ฝันว่าอยากจะออกไปเที่ยวที่ต่างประเทศ เปิดหูเปิดตาให้กับตัวเอง แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ก็ได้แต่นั่งซึมซับบรรยากาศผ่าน Google Street View ไปก่อน เผื่อซักวันหนึ่งจะได้มีโอกาสไปสัมผัสจริงๆ

 

cat-street-view (1)

 

แต่ดูเหมือนว่า Google Street View กำลังจะมีคู่แข่งแล้วล่ะ โดยล่าสุดนี้จังหวัดฮิโระชิมะของประเทศญี่ปุ่นได้เปิดให้บริการพิเศษที่คล้ายๆ กันเลย นั่นก็คือ Cat Street View แต่ว่าสามารถท่องได้เพียงแค่ในเมือง Onomichi แค่แห่งเดียวเท่านั้น

 

cat-street-view (2)

 

แต่ถึงแม้ว่าจะท่องได้แค่ภายในเมืองเล็กๆ แค่เมืองเดียว กลับมีความพิเศษที่แตกต่างกว่านั้นก็คือจะนำเสนอในมุมมองแบบแมวนั่นเอง เป็นกล้องมุมต่ำแทบจะติดพื้นเลยล่ะ ให้อารมณ์เหมือนกับเป็นแมวเดินไปทั่วเมืองนั่นเอง

 

cat-street-view (3)

 

cat-street-view (4)

 

การเดินท่องเที่ยวแบบ Cat Street View นี้จะผ่านทางเดินที่รายล้อมไปด้วยวัดวาอารามและร้านค้าต่างๆ รวมไปถึงเหล่าแมวเหมียวที่อยู่ตามทางเป็นจำนวนเยอะมาก!! ไม่ว่าจะเป็นทั้งแมวจรและแมวเลี้ยง เรียกได้ว่าเป็นเมืองแห่งแมวเลยล่ะ

 

cat-street-view (5)

 

และด้วยสาเหตุนี้เองทำให้บอร์ดผู้บริหารการท่องเที่ยวของจังหวัดฮิโระชิมะจึงได้จัดทำการท่องเที่ยว Street View แบบพิเศษขึ้นมา จัดเป็นกล้องมุมต่ำเพื่อให้เข้าถึงเมืองแห่งแมว แทนที่จะทำเป็นแบบธรรมดาทั่วไป

 

cat-street-view (6)

 

และเมื่อไหร่ก็ตามที่พบกับแมวเลี้ยงก็สามารถกดที่รูปไอคอนแมวได้ เพื่ออ่านประวัติของแมวเลี้ยงแต่ละตัว ว่าชื่ออะไร มีอายุเท่าไหร่ อย่างเช่นเจ้าเหมียวตัวนี้ชื่อว่า Lala อายุ 7 ขวบแล้ว

 

cat-street-view (7)

 

cat-street-view (8)

 

ที่ยิ่งเจ๋งไปกว่านั้นก็คือแมวบางตัวเป็นแมวขี้อาย ไม่ยอมปรากฏตัวออกมาให้เห็น แต่จะมาในรูปแบบของเสียงเมี๊ยวแทน และจะมีเสียงของบรรยากาศโดยรอบให้เราได้ซึมซับอีกด้วยล่ะ

 

cat-street-view (9)

 

cat-street-view (11)

 

ในบางสถานที่ก็จะมีคลิปวิดีโอให้เรากดดูได้ด้วย เป็นการถ่ายทอดบรรยากาศความน่ารักของแมวทั้งหลาย ในอิริยาบทต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเล่น การนอน และอื่นๆ อีกมากมาย

 

cat-street-view (12)

 

ในตอนนี้ Cat Street View เปิดให้บริการในสองส่วนของเมือง Onomichi นั่นก็คือบริเวณส่วนของย่านร้านค้าและบริเวณย่านเส้นทางเดินของแมวโดยสามารเลือกสลับเปลี่ยนพื้นที่ได้จากปุ่ม 全体マップ

 

cat-street-view (10)

 

หากใครสนใจอยากจะลองเปิดมุมมองใหม่ๆ ให้กับตัวเองด้วยการออกไปทัวร์เมืองแห่งแมวเหมียวนี้ สามารถเข้าไปได้ที่เว็บไซต์ hiroshima-welcome กันได้เลยจ้า รับรองว่าจะเพลิดเพลินไปกับการส่องแมวหลายชั่วโมงแน่นอน อิอิ

ที่มา : rocketnews24

Comments

Leave a Reply