รู้จักกับ Betty Jones คุณยายวัย 92 ที่เสพติดการออกกำลังกายเป็นอย่างยิ่ง!!!

ถ้าคุณกำลังมองหาแรงบันดาลใจในการออกกำลังกายอยู่ละก็ ลองอ่านเรื่องของคุณยายคนนี้ดู แล้วคุณจะรู้ว่า ไม่มีคำว่าสายไปสำหรับการออกกำลังกาย!!!

Betty Jones คุณยายจากอังกฤษวัย 92 ปีคนนี้ เข้ายิมเพื่อออกกำลังกายเป็นประจำ จนถูกเรียกว่าเป็นนักออกกำลังกายที่อายุมากที่สุดในอังกฤษ

 

betty1

 

เมื่อตอนเธอายุได้ 80 ปี เธอเคยมีน้ำหนักถึง 107 กิโลกรัม และนั่นทำให้เธอต้องเข้ารับการผ่าตัดหัวใจ ซึ่งหลังการผ่าตัด หมอบอกว่าเธอยังไม่สายที่จะดูแลสุขภาพ เธอจึงเข้ายิมเพื่อออกกำลังกายทุกวันอย่างมีระเบียบ ภายในหนึ่งปี เธอเหลือน้ำหนักแค่ 62 กิโลกรัมเท่านั้น!!

ตอนนี้เธอหลงรักการออกกำลังกายเป็นอย่างมาก อย่าหาว่าเราล้อเล่น เพราะปกติเธอปั่นจักรยานหนึ่งชั่วโมงครึ่ง เพื่อวอร์มอัพร่างกาย (นี่แค่วอร์มอัพนะเนี่ย!?)

 

ad_179736765-e1441297639419

 

เธอบอกว่าการหันมาออกกำลังกายทำให้ชีวิตของเธอเปลี่ยนไปมาก เธออยากใช้ชีวิตให้เต็มที่ที่สุดเท่าที่จะใช้ได้ เธอไม่อยากเป็นแค่คนแก่ที่นั่งเฉยๆ ไม่ทำอะไร ตอนนี้นอกจากออกกำลังกายแล้วเธอไปเรียนทำขนมอีกด้วย โรคภัยไข้เจ็บต่างๆที่เคยมี ก็หายไปหมดแล้ว

 

emo16

เป็นไงล่ะ เห็นข้อดีของการออกกำลังกายแล้วหรือยัง ใครยังไม่เริ่มก็เริ่มเสียตั้งแต่วันนี้เลยนะ ไม่มีอะไรสายเกินไปถ้าเราเริ่มจะทำนะ

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply