รวม 9 สัตว์หน้าตาประหลาดจากทั่วโลก อยากได้ไปเลี้ยงซักตัวมั้ยละ!!!

ธรรมชาติได้สร้างสรรค์สิ่งที่งดงามขึ้นมามากมาย แต่ในทางกลับกัน ธรรมชาติก็สร้างสิ่งดูประหลาดขึ้นมาไม่น้อย บางอย่างก็ประหลาดจนคุณไม่อยากเชื่อสายตาเลยละ ไม่เชื่อลองดู 9 สิ่งมีชีวิตเหล่านี้สิ แล้วคุณจะรู้ว่าเหมียวพูดไม่ผิดเลย

 

1. Naked mole rat  หรือชื่อไทยคือ ตุ่นหนูไร้ขน เป็นสัตว์ไร้ขนชนิดหนึ่ง มีผิวสีชมพู มีรอยเหี่ยวย่น อยู่อาศัยใต้พื้นดิน โดยการขุดอุโมงค์โดยใช้ฟันหน้า มีรูปร่างลักษณะคล้ายกับพวกตัวตุ่น แม้เราจะเรียกมันว่าหนู แต่ที่จริงมันเป็นญาติใกล้ชิดกับพวก เม่นหรือกระรอกมากกว่า 

Angry female naked mole rat. Credit: Buffenstein/Barshop Institute/UTHSCSA

 

2. Aye-Aye เป็นสัตว์พื้นเมืองที่พบได้เฉพาะบนเกาะมาดากัสการ์ หน้าตาคล้ายๆหนู มีนิ้วที่ยาวเอาไว้ปีนต้นไม้ตล้ายๆกับพวกนกหัวขวาน

2

 

3. กระต่ายแองโกล่า เจ้ากระต่ายพันธุ์นี้เคยเป็นที่นิยมของราชวงศ์ฝรั่งเศสในยุคศตวรรษที่ 17 ส่วนมากมันจะถูกเลี้ยงไว้เพื่อทำเสื้อขนสัตว์

3

 

4. แมวสฟิงซ์ ไม่แน่ชัดว่าแมวพันธุ์นี้มีต้นกำเนิดมาจากประเทศใดกันแน่ระหว่างอียิปต์หรือฮาวาย แต่ที่แน่ๆ มันถูกเพาะพันธุ์อย่างจริงๆจังๆในยุโรป ปัจจุบันแมวพันธุ์นี้เป็นที่นิยมในหมู่ไฮโซ คนดังต่างๆมากมาย

4

 

5. Blobfish เป็นปลาที่อาศัยในแถบทะเลน้ำลึกของประเทศออสเตรเลีย เชื่อว่าถ้าในตู้ปลาบ้านคุณมีเจ้าปลาชนิดนี้อยู่ แขกคงไม่ค่อยมาบ้านคุณเท่าไหร่หรอก

5

 

6. ทาร์เซียร์ เจ้าสัตว์ที่มีหน้าตาคล้ายลิงตัวนี้มีแหล่งที่อยู่อาศัยอยู่ในอินโดนีเซีย ว่ากันว่ามันเป็นต้นแบบของตุ๊กตาเฟอร์บี้อันมีชื่อเสียงอีกด้วย ทีนี้รู้แล้วสินะว่าหน้าตาประหลาดๆของเจ้าเฟอร์บี้นั้นมาจากไหน

6

 

7. Cuban solenodon หรือ Almiqui นี้พบได้ที่เดียวบนโลกคือทางตะวันออกของประเทศคิวบา จมูกที่ยาวผิดกับสัดส่วน ส่งมันเข้าประกวดใน 9 สิ่งมีชีวิตที่หน้าตาประหลาดที่สุดกับเขาด้วย

7

 

8. ตุ่นจมูกดาวตัวนี้ มีถิ่นอาศัยในพื้นที่ชื้นๆ ทางตะวันออกของแคนนาดาและตอนเหนือของสหรัฐอเมริกา มันชอบกินสัตว์ตัวเล็กๆประเภทแมลงหรือไส้เดือนมาก และด้วยจมูกที่มีต่อมรับกลิ่นเยอะ ทำให้มันสามารถจับกลิ่นของเหยื่อได้ภายในเวลาเพียง 120 มิลลิวินาทีเท่านั้น

8

 

9. Warthog เจ้าสัตว์หน้าตาน่าเกรงขามตัวนี้ แม้จะมีเขางอกออกมา แต่ที่จริงแล้วเป็นสัตว์ประเภทเดียวกับหมูนะจ๊ะ พบได้ที่เดียวคือ แอฟริกาเท่านั้นๆๆๆๆ

9

 

เป็นไงละ อยากได้มาเลี้ยงซักตัวอ๊ะป่าว รับรองว่าใครมาเห็นจะต้องตื่นเต้นแน่นอน แต่ตื่นเต้นเพราะอะไรนั่นอีกเรื่องหนึ่งนะ อิอิ

ที่มา Wittyfeed

Comments

Leave a Reply