สุดซึ้ง!! เทศกาลดนตรี Glastonbury มอบของเหลือใช้ให้กับผู้อพยพ แถมกางแผนช่วยเหลือเพิ่มเติม

เหมียวว่าเป็นกิจกรรมดีๆ และสร้างสรรค์มากๆ เลยนะเนี่ย สำหรับการนำของที่ไม่ใช้แล้ว จากเทศกาลดนตรีสุดยิ่งใหญ่ของเมืองผู้ดีอย่าง Glastonbury ไปบริจาคให้กับผู้ลี้ภัยจากแคว้นนอร์-ปาดกาแล ของประเทศฝรั่งเศส

โดยสิ่งของทั้งหมดที่เหลือจากงานเทศกาลดนตรีก็มี รองเท้าบู้ทอย่างดี 50 คู่ ชุดปฐมพยาบาลหลายอัตรา รวมถึงเสื้อกันฝนจำนวนราวๆ 2,000 ตัวที่ไม่ใช้แล้ว

 

ของบริจาค

1

โดยงานนี้ริเริ่มโดย Liz Clegg สต๊าฟภายในงานคอนเสิร์ต ในนามขององค์กร Salam องค์กรสัญชาติฝรั่งเศสที่ดูแลค่ายผู้อพยพนี้อยู่ ทั้งในเรื่องของอาหารการกิน ที่อยู่ เสื้อผ้า และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ

ทางโฆษกขององค์กรได้กล่าวว่า ‘ผู้อพยพอยู่ในสภาพที่น่าสงสารและรันทดมากๆ อย่างน้อยเรารู้สึกดีที่เราได้สามารถช่วยเหลือของเขา ในด้านปัจจัย 4 ที่จำเป็นจริงๆ ในการดำเนินชีวิต’

 

ผู้อพยพชาวกาแล

2

แถมเทศกาลดนตรีแห่ง Glastonbury ยังมีแผนช่วยเหลือเพิ่มเติมในการแบ่งเบาภาระด้านขยะและสิ่งปฏิกูลภายในค่ายของเหล่าผู้อพยพอีกด้วย สุดยอดจริงๆ

 

เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของมนุษยธรรมในต่างประเทศที่น่าชื่นชมมากจริงๆ ไม่ได้แค่มอบความสุขทางด้านเสียงเพลงอย่างเดียวนะจ๊ะ นี่แหละเนาะที่ทำให้โลกของเรา เป็นสถานที่ๆ ดีขึ้น น่าอยู่ขึ้น ^^

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply