ผู้สร้างเกม Minecraft ระบายความในใจผ่านทวิตเตอร์ รู้สึกผิดที่ขายบริษัทให้กับ Microsoft

หลังจากที่เปิดตัวเกม Minecraft เกมแนว Sandbox สร้างสรรค์ได้ทุกสิ่งจากบล็อกตัวต่อคล้ายๆ กับเลโก้ ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม จนเข้าตาบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Microsoft ขอติดต่อซื้อบริษัท Mojang AB เพื่อนำ Minecraft ไปพัฒนาต่อ

 

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

 

ซึ่งทางด้านผู้ให้กำเนิดเกม Minecraft และผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Mojang AB นาย Markus Persson หรือ “Notch” ได้ทำการขายบริษัทและตัวเกมไปเมื่อเดือนกันยายน ปีค.ศ. 2014 ในราคา 2,500 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 89,000 ล้านบาท)

 

แต่แล้วเมื่อวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่าน Markus เริ่มระบายความรู้สึกในใจหลังจากที่ตัดสินใจขายสิ่งที่เขาสร้างสรรค์ขึ้นมา

 

 

 เขากล่าวเอาไว้ว่าเขาสามารถจัดงานปาร์ตี้กับกลุ่มเพื่อนและเหล่าคนดังได้ง่ายๆ เลย อยากจะทำอะไรก็ทำ แต่เขากลับรู้สึกแปลกแยกและโดดเดี่ยวกว่าที่เคยเป็น

 

 

ผ่านไปเพียงแค่ 1 นาที ตามมาด้วยข้อความว่า เมื่อกลับมาอยู่ในสวีเดนแล้ว เขาจะนั่งอยู่เฉยๆ เพื่อรอเพื่อนๆ ของเขา เพราะว่าแต่ละคนมีภาระการงานและหน้าที่ทางครอบครัว ส่วนตัวเขาเองได้แต่นั่งมองภาพสะท้อนของตัวเองในจอมอนิเตอร์

 

 

 เขาได้กล่าวถึงช่วงเวลาที่ขายบริษัท เขาพยายามดูแลพนักงานทุกคนให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่ดูเหมือนว่าพนักงานทุกคนคงจะเกลียดเขาแล้ว

 

 

แม้แต่แฟนสาวยังตีตัวออกห่าง เนื่องจากว่ากลัวตัวเขาและไลฟ์สไตล์ที่เขาเป็น จึงเลือกไปคบกับคนธรรมดาแทน

 

 

จุดพีคที่สุดมาอยู่ตรงที่ทวีตนี้ เขาแสดงให้เห็นว่าเขารู้สึกเสียใจอย่างมากที่ตัดสินใจขายสิ่งที่เขาสร้างมากับมือนั่นก็คือเกม ‘Minecraft’

 

 

แต่ในที่สุดเขาก็เริ่มผ่อนคลายมากขึ้น หลังจากได้รับคำแนะนำจากบุคคลที่ประสบความสำเร็จในชั่วข้ามคืนว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องปกติ แล้วมันก็จะผ่านไป

 

 

หลังจากวันคืนที่เขารู้สึกอัดอั้นและได้ระบายมันออกมาแล้ว เขาก็พร้อมที่จะรับมือกับมันแล้วล่ะ

 

 

ทิ้งช่วงมาได้ไม่กี่ชั่วโมงถัดมา ดันไปโดนแมงกะพรุนต่อยซะงั้น

 

ถึงแม้ว่าจะประสบความสำเร็จและมีเงินทองมากมายแค่ไหน หากมาจากการตัดสินใจที่ผิดพลาด มันก็จะกลายเป็นตราบาปที่ติดอยู่ในจิตใจตลอดกาล แต่อย่างไรก็ตามยังไม่สายเกินไปที่จะเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง
ที่มา : venturebeat

Comments

Leave a Reply