สวิสเซอร์แลนด์ออกรถไฟใหม่ ให้กับนักท่องเที่ยว “ชาวจีน” โดยเฉพาะ!?

อย่าที่เราทราบกันดีว่า ชื่อเสียงของนักท่องเที่ยวจีนเป็นอะไรที่ “กระฉ่อน” ไปทั่วโลก ทางการของประเทศสวิสเซอร์แลนด์เลยได้ออกมาตรการใหม่ โดยเสนอบริการรถไฟพิเศษที่ให้สำหรับชาวจีน(หรือเอเชีย) ขึ้นไปนั่งและสร้างความน่ารำคาญหรือส่งเสียงดังได้เต็มที่เลย(เอ้า เฮฮฮฮฮฮ)

 

ตามรายงานบอกว่ามีนักท่องเที่ยวกลุ่มหนึ่งได้เดินทางไปเที่ยวที่ภูเขาริจิ ในเทือกเขาแอล์ป ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ และความสงบก็กลายเป็นฝันร้าย เพราะในขบวนรถไฟที่นั่งไปนั้นประกอบไปด้วยกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนขนาดใหญ่!!

1

 

แม้ว่านักท่องเที่ยวชาวจีนจะนำพาเอาเม็ดเงินเข้าสู่บริษัทผู้ให้บริการรถไฟมากแค่ไหนก็ตาม แต่พฤติกรรมของพวกเขาก็ยังไม่เป็นที่ยอมรับในหมุ่นักท่องเที่ยวด้วยกัน

 

ทางผู้บริการของสถานีรถไฟอย่างนาย Peter Pfenniger จึงตัดสินใจที่จะเปิดบริการรถไฟสายพิเศษ 20 ขบวนต่อสัปดาห์ ที่จะเริ่มให้บริการในเดือนกันยายน เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวชาวจีนโดยเฉพาะ

2

 

โดยรถไฟขบวนพิเศษที่ว่านี้จะมีการจัดเวรทำความสะอาดที่ถี่กว่าปกติ และจะมีการติดป้ายสัญลักษณ์ว่าเราใช้อุปกรณ์ต่างๆอย่างไร แบบชัดเจน

 

อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทผู้ให้บริการรถไฟไม่ได้เปิดบริการดังกล่าวขึ้นมาเพื่อเลือกปฏิบัติแต่อย่างใด เพราะหากลูกค้าชาวจีนหรือชาวเอเชียอยากจะใช้บริการรถไฟแบบปกติก็สามารถทำได้เช่นกันนะจ๊ะ

ที่มา shanghaiist

Comments

Leave a Reply