ทฤษฎีใหม่สุดระห่ำของแฟนหนัง GOT หลังเหตุการณ์ Jon Snow ตาย ที่ดูเป็นไปได้สุดๆ !!!

ในช่วงก่อนของปรากฏการณ์แห่งซีรีย์ต่างประเทศ คงไม่มีเรื่องไหนที่โด่งดังเท่ากับการฆ่าเหล่าตัวละครโปรดของแฟนๆ อย่างโหดเหี้ยมของ George R.R. Martin แห่ง Game of Thrones อีกแล้วล่ะ

เพราะฉะนั้นใครยังดูซีซั่น 5 ไม่จบ โปรดปิดไปก่อนนะจ๊ะ สปอยล์หนักมาก เพราะด้วยความไม่แน่นอนของซีรีย์ เหล่าแฟนๆ จึงชอบที่จะคาดเดาผลลัพธ์ต่างๆ นานา จนเกิดเป็นทฤษฎีใหม่เต็มไปหมด

แต่การตายของตัวละครหลักขวัญใจแฟนๆ อย่าง Jon Snow (Kit Harrington) ทำให้แฟนๆ หลายๆ ท่านคิดต่างออกไป จนเกิดเป็นทฤษฏีใหม่เลยทีเดียว…

1

โดยทฤษฎีที่เป็นที่ยอมรับที่สุดนั่นก็คือ Jon Snow ไม่ได้เป็นลูกนอกสมรสของ Ned Stark แต่เป็นลูกของ Lyanna น้องสาวของ Ned กับเจ้าชายมังกร Rhaegar Targaryen ต่างหาก และนั่นคือทฤษฎี R + L = J ที่มีคนคิดว่าเป็นไปได้มากที่สุด

2

แต่ทฤษฎีนี้จะเป็นจริง ก็ต่อเมื่อตัวละครขวัญใจอย่าง Jon Snow ยังมีชีวิตอยู่เท่านั้น และแน่นอนจะทำให้เขามีสิทธิ์ขึ้นครองบัลลังก์ของทั้ง 7 อาณาจักรได้…แต่เขาตายน่ะสิ!!!

ตอนนี้ตัวเอกอย่าง Jon ก็ดันมาตาย พวกเหล่า White Walkers ก็ดันบุก สามารถชุบชีวิตคนตายมาเป็นพวกได้อีก เรื่องราวออกจะเละเทะและเป็นเรื่องเป็นราวไปกันใหญ่

3และยิ่งผู้ประพันธ์อย่าง George R.R. Martin ก็ขึ้นชื่อเรื่องการทรมานจิตใจแฟนๆ อยู่แล้ว และนั่นเป็นเสน่ห์ของเรื่องนี้ (เกลียดขนาดไหนก็รักนะ ><) ทำให้แฟนๆ คิดทฤษฎีต่างๆ ขึ้นมามากมายนั่นเอง และหลังจากเรื่องราวมันแย่ขนาดนี้ก็เลยมีแนวคิดใหม่ล่าสุดออกมาจากแฟนๆ คือ R + L = J + M

ว่าที่จริงแล้ว ตัวละครขวัญใจมหาชนอย่าง Jon Snow นั้น ไม่ได้มาคนเดียว เพราะที่จริงแล้วเขามีน้องสาวฝาแฝด!!! ซึ่งอักษรย่อตัว ‘M’ นั้นจะเป็นใครไม่ได้นอกจาก Meera Reed (Ellie Kendrick) ที่ตอนนี้กำลังเดินทางอยู่เหนือ The Wall ไปกับ Bran Stark นั่นเอง

4

โดยแนวคิดใหม่นี้เกิดขึ้นมาเพื่อสนับสนุนให้แนวคิด R + L = J แต่เดิมนั้น สามารถไปต่อได้ เพราะว่าการตายของจอนก็จะไม่หยุดแนวคิดนี้นั่นเอง เพราะว่าจะมีผู้สามารถอ้างสิทธิ์บัลลังก์คนใหม่เกิดขึ้นมาได้ทันที

แถมใน Wiki Of Fire and Ice ยังมีข้อมูลที่คล้ายคลึงและสนับสนุนกันด้วยว่าพวกเขา (Jon และ Meera) เป็นพี่น้องกัน ถึงในจอเงินทั้งคู่จะดูอายุต่างกัน แต่ในหนังสือ ทั้งคู่เกิดปีเดียวกันในเรื่องเลยล่ะ คือ 283 AC

และที่สำคัญมากกว่านั้น พ่อของ Meera คือ Howland Reed ผู้ที่อยู่กับ Ned Stark ระหว่างการเดินทางและการต่อสู้ช่วยชิงตัว Lyanna  Stark จาก Tower Of Joy อีกด้วยนั่นเอง

5นั่นทำให้ทฤษฎีนี้ดูเป็นจริงขึ้นมาเลยทีเดียวล่ะว่ามั้ย?? อย่างไรก็ดีตอนเริ่มของ Season 5 นั้น เป็นการย้อนอดีตของ Queen Cerci ในสมัยเด็ก และใน Season 6 ก็มีการคาดการณ์ว่าจะมีเหตุการณ์แบบนั้นออกมาเช่นกัน ก็ต้องรอดูกันอ่ะเนาะเมี๊ยวววว

 

แต่ที่แน่ๆ อะไรก็เกิดขึ้นได้ในเรื่องนี้!!! George R.R. Martin นักเขียน ได้ทำให้เราประจักษ์ในเรื่องนี้มาหลายต่อหลายครั้งแล้วล่ะ T^T อาจจะพลิกแนวคิดจนออกนอกจักรวาลไปเลยก็ได้…ใครจะไปรู้ แต่นั่นก็คือความคลาสสิคของเรื่องนี้ล่ะ อิอิ

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply