อาม่าชาวจีนมีอาการสุดประหลาด เพราะว่ามี ‘เขา’ ขนาดยักษ์ งอกงามขึ้นบนหัว!!!

สำหรับเรื่องนี้ขอทำใจกันสักนิดก่อนนะจ๊ะ ใจไม่ถึงห้ามดูกันเลยทีเดียว เมื่อคุณยายคนจีนท่านหนึ่ง เป็นโรคประหลาด มี ‘เขา’ จริงๆ งอกออกมาจากหัว!!!

Liang Xiuzhen คุณยายชาวจีนอายุ 87 ปี มีอาการคันที่หัวขึ้นมาเมื่อ 8 ปีก่อน แต่เธอก็ใช้การรักษาโดยใช้สมุนไพรพื้นบ้าน ซึ่งก็ดูจะไม่น่ามีปัญหาอะไร

แต่ราวๆ 2 ปีที่ผ่านมา ก็เริ่มมีอะไรงอกออกมาจากหัวของเธอ ตอนแรกนั้นมันขนาดเท่านิ้วๆ หนึ่งเท่านั้น แต่มันก็ได้ขยายใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ

จนตอนนี้…

ad_179072545

ถึงจะไปที่ดรงพยาบาลแล้วก็ตาม คุณหมอก็ไม่สามารถหยุดการเจริญเติบโตของมันได้ แถมคุณยายก็ไม่ค่อยชอบไปโรงพยาบาลเสียอีก เพราะมีความเชื่อว่า ถ้าไปโรงพยาบาลแล้วจะไม่ได้ออกมาง่ายๆ

ย้อนกลับไปตอนมันยังมีขนาดเท่ากับนิ้วๆ หนึ่ง ลูกชายของคุณยายได้เผลอปัดมันหลุด ตอนสระผมให้กับเธอ แต่กระนั้น เรื่องราวมันไม่ได้จบแค่นั้น 6 เดือนให้หลัง เขาก็เริ่มงอกออกมาใหม่ แถมใหญ่มากๆ จนเท่าภาพที่เห็นในปัจจุบัน

แถมก็เริ่มมีเลือดออกด้วย และมีอาการเจ็บปวด จนบางครั้งคุณยายก็ไม่สามารถที่จะนอนหลับเลยล่ะ คุณยายเลยยอมไปหาหมอ ให้หมอรักษาแบบเต็มที่ ซึ่งสุดท้ายก็ได้ความว่า เป็นความผิดปกติของโปรตีน Keratin ชนิดเดียวกับเส้นผมและเล็บ ที่มีมากจนผิดปกตินั่นเอง…

 

ก็ขอแสดงความยินดีกับคุณยายด้วยนะจ๊ะ และเป็นอุทาหรณ์ให้เพื่อนๆ ด้วย ว่า ถ้ามีอาการป่วยก็อย่ารอให้มันหนักนะจ๊ะ ปรึกษาแพทย์ รักษาให้หาย เขาจะได้ไม่เจริญงอกงามกันแบบนี้นะจ๊ะ ><

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply