คู่รักค้นพบ ‘ตู้เซฟ’ ที่ซ่อนอยู่ภายในห้องครัว อัดแน่นไปด้วยเงินและปริศนาลึกลับ!!

ใครจะไปคิดล่ะว่าภายในบ้านของตัวเองจะมีขุมทรัพย์ซ่อนอยู่ นอกเสียจากว่าจะเป็นนิทานหรือไม่ก็เรื่องราวในภาพยนตร์ต่างๆ แต่เรื่องแบบนี้ก็เกิดขึ้นจริงกับคู่รักจากเมือง Phoenix รัฐ Arizona ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

young-couple-makes-unbelievable-discovery-in-kitchen-15-photos-1

 

 

Eddie วัย 29 ปี และ Angie วัย 26 ปี เปิดเผยเรื่องราวเกี่ยวกับการค้นพบตู้เซฟลับที่ซ่อนอยู่ภายใต้พื้นห้องครัว โดยที่พวกเขาได้ทำการย้ายมาอยู่ในบ้านหลังนี้เป็นระยะเวลา 2 ปีแล้ว ซึ่งในระหว่างที่พวกเขากำลังทำการรื้อถอนอยู่นั้นก็ได้พบกับตู้เซฟลับนี้เข้า!!

 

kitchen-safe (1)

 

 

ก่อนหน้าที่พวกเขาจะย้ายมาอยู่ ในอดีตมีเจ้าของบ้านมาแล้วถึง 6 คน โดยเบาะแสแรกที่พบก็คือรหัสตู้เซฟจากตอนที่ย้ายเข้ามาใหม่ๆ แต่ไม่เคยเจอตู้เซฟในบ้านเลย จนในที่สุดความลับทั้งหมดก็ถูกเปิดเผย

kitchen-safe (2)

 

 

จากความพยายามในการถอดรหัสตู้เซฟ ในที่สุดก็พบกับเงินเป็นจำนวนมาก รวมมูลค่าทั้งสิ้นแล้วอยู่ที่ 51,080 ดอลลาร์ (ประมาณ 1,800,000 บาท)

kitchen-safe (3)

 

 

นอกจากจะมีเงินแล้วก็ยังพบกับขวด James E Pepper ภายหลังทราบมาว่ามันคือชื่อของผู้คิดค้น Cocktail สไตล์ Old Fashioned

kitchen-safe (5)

.

kitchen-safe (6)

 

 

นอกจากนี้ยังพบหนังสือเก่าแก่ที่มีชื่อว่า A Guide for the Perplexed ผู้แต่ง E.F. Schumacher ถูกตีพิมพ์ในปี ค.ศ. 1977 และมีรูปภาพของผู้ชายปริศนาถูกเสียบเอาไว้ในหน้าแรก และปริศนาอื่นๆ ที่ซ่อนอยู่อีกเพียบ

kitchen-safe (7)

 

 

พลิกรูปกลับมามีข้อความระบุเอาไว้ว่า ‘Alan, ฉันมีหนังสือให้นายต้องอ่าน ฉันได้ขีดเส้นใต้สิ่งสำคัญเอาไว้ จากเพื่อนของนายเอง, Vincent’

kitchen-safe (15)

 

 

ถัดมาคือภาพแผนที่เก่าแก่ของรัฐ Arizona ที่ถูกเสียบเอาไว้

kitchen-safe (8)

 

 

ในหน้า 7 เป็นบทที่มีชื่อว่า On Philosophical Maps มีข้อความที่ถูกขีดเส้นใต้ใจความว่า ‘วิธีที่จะเห็นโลกทั้งหมดก็คือการอ่านแผนที่ อาจจะกล่าวได้ว่า แผนการหรือเค้าโครงบางอย่าง จะเผยให้เห็นถึงการค้นพบสิ่งต่างๆ’

kitchen-safe (9)

 

 

มาต่อกันที่หน้า 11 มีรูปภาพของบ้านหลังหนึ่งถูกสอดเอาไว้ใต้ข้อความ ‘ผลผลิตอันอุดมสมบูรณ์’

kitchen-safe (10)

 

 

พลิกกลับมาดูด้านหลังรูปภาพก็พบกับข้อความว่า ‘ที่ที่ต้นไม้เพียงหนึ่งต้นกลายมาเป็นสามต้น’

kitchen-safe (13)

 

 

จากคำใบ้ดังกล่าว อาจจะคาดเดาได้ว่าน่าจะเป็นต้นไม้ทางด้านซ้ายมือในรูปภาพ

kitchen-safe (14)

 

 

ถัดมาในหน้าที่ 14 มีการขีดเส้นใต้ข้อความว่า ‘นักอ่านในยุคสมัยใหม่ทั้งหลาย มักจะไม่ค่อยเชื่อในว่าความสุขที่สมบูรณ์แบบจะเป็นจริงได้ด้วยวิธีการที่โลกยุคใหม่ไม่รู้จักเลย’

kitchen-safe (11)

 

 

สิ่งสุดท้ายที่พบอยู่ในตู้เซฟก็คือแผ่นบิงโกที่วงตัวเลข 66 3 และ 54 เอาไว้ อาจจะตีความได้ว่าเป็นรหัสตู้เซฟอื่นก็เป็นได้ หรืออาจจะเป็นเพียงแค่แผ่นบิงโกที่เขาชอบเล่น!?

kitchen-safe (12)

 

 

ในท้ายที่สุดแล้ว ทั้งสองยังไม่ตัดสินใจว่าจะนำเงินไปทำอะไรยังไงต่อจากนี้ ซึ่งถ้าหากว่า Alan ที่ถูกกล่าวถึงยังอยู่ เงินจำนวนนี้คงมีความสำคัญกับเขามากๆ แต่ที่แน่ๆ ทั้งสองเลือกที่จะเก็บขวดเหล้านี้เอาไว้

kitchen-safe (4)

ที่มา : thechive

Comments

Leave a Reply