ศิลปินใช้ลูกโป่งกว่า 100,000 ลูกประดับเหนือตลาด Covent Garden ในกรุงลอนดอน!!

อยู่เมืองนอกมันดีอยู่อย่างนึงคือเราจะได้เห็นงานศิลปะจากศิลปินที่จัดแสดงอยู่ตามที่ต่างๆได้บ่อย อย่างเช่นเมื่อวันก่อน ที่ตลาดที่เก่าแก่ใจกลางกรุงลอนดอนอย่างตลอด Covent Garden ได้มีงานจัดแสดงศิลปะของศิลปินชาวฝรั่งเศสที่ชื่อว่า Charles Pétillon

balloons-covent-garden-heartbeat-charles-petillon-4

 

เขาได้ใช้ลูกโป่งกว่า 100,000 ลูกในการประดับเพดาน แล้วตั้งชื่อผลงานชิ้นนี้ว่า “heartbeat” ซึ่งโปรเจกต์นี้เป็นส่วนหนึ่งของงานจัดแสดงที่ทางตลาด Covent Garden ได้จัดขึ้นมา ซึ่งจะไปจบที่วันที่ 27 เดือนกันยายน

balloons-covent-garden-heartbeat-charles-petillon-6

 

Charles ได้กล่าวกับ Design Boom ว่าลูกโป่งพวกนี้เหมือนเป็นอุปมา เป้าหมายของมันคือการเปลี่ยนเส้นทางเหมือนที่เราประสบอยู่ทุกวันนี้ แต่เราก็ไม่ทันได้สังเกตว่ามันเปลี่ยนไป เหมือนกับ “การเต้นของหัวใจ” เขาต้องการจะบอกว่าตลาดแห่งนี้เหมือนกับหัวใจของพื้นที่นี้ จากอดีตถึงปัจจุบัน มันก็ยังมีคนผ่านเข้ามาและออกไปอยู่เสมอ

balloons-covent-garden-heartbeat-charles-petillon-7 balloons-covent-garden-heartbeat-charles-petillon-9 balloons-covent-garden-heartbeat-charles-petillon-10 balloons-covent-garden-heartbeat-charles-petillon-15 balloons-covent-garden-heartbeat-charles-petillon-19 balloons-covent-garden-heartbeat-charles-petillon-20

ที่มา designboom

Comments

Leave a Reply