สะเทือนใจ!! ชาวไซบีเรียตัด ‘เขากวาง’ เพื่อนำเลือดไปทำยาบำรุง เห็นแล้วสงสารจริงๆ

เหมียวว่าสิ่งที่น่ากลัวที่สุดบนโลกใบนี้ อาจไม่ใช่ผี หรือสัตว์ที่ดุร้าย แต่เป็นพวกมนุษย์นั่นแหละที่น่ากลัว และโหดร้ายที่สุด  เพราะมนุษย์สามารถทำอะไรก็ได้ตามที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการฆ่า การล่า การทำลายล้าง และอีกมากมาย

ซึ่งในวันนี้เหมียวจะขอมานำเสนอภาพเบื้องหลังอันโหดร้าย ที่พวกมนุษย์ได้ทำกับสัตว์ที่ไม่มีทางสู้อย่าง ‘กวาง’ นั่นก็คือ การตัดเขา และนำเลือดของมันไปทำยาบำรุงเลือดนั่นเอง

 

omg13

omg14

omg2

 

เพื่อนๆ คงจะรู้กันดีอยู่แล้วใช่ไหมละว่า การล่าสัตว์เพื่อนำงา เขี้ยว หรือเขาของมัน มาทำเครื่องประดับนั้น ถือเป็นการกระทำที่โหดร้ายต่อสัตว์มากที่สุด

 

omg15

omg16

emo3

omg16

omg1

 

ซึ่งในบางประเทศก็แอบลักลอบการล่าสัตว์ ส่วนบางประเทศก็มีการล่าสัตว์กันอย่างเปิดเผย อย่างเช่นประเทศไซบีเรีย พวกเขามักจะล่ากวางป่า เพื่อนำเลือดของมันมาทำยาบำรุงเลือดให้กับพวกมนุษย์ ส่วนเขาก็ตัดไปทำเป็นเครื่องประดับยังไงละเหมียว


omg3

 

เรียกได้ว่าการนำเลือดของกวางมาทำเป็นยาบำรุงนั้น กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยพวกมนุษย์จะนำเลือดของมันมาอาบ เพราะเชื่อว่าเลือดของกวางจะช่วยชะลอความแก่ และสามารถรักษาผิวได้

 

omg11

omg4

 

ส่วนเขาของมันก็ถูกนำไปทำเป็นเครื่องประดับ และส่งออกไปยังประเทศต่างๆ โดยเฉพาะประเทศเกาหลีใต้

omg5 omg7

 

โถ่!! เจ้ากวางที่น่าสงสาร ถูกมนุษย์ตัดเขาในขณะที่ยังมีชีวิตอยู่ คงจะเจ็บปวด และทรมานน่าดู

omg6

 

เห็นแล้วมันน่าสงสารจริงๆ

omg9 omg10 omg12

 

พวกมนุษย์ทำไมถึงโหดร้ายกันขนาดนี้ ทำกับสัตว์ที่ไม่มีทางสู้อย่างเจ้ากวางได้ลงคอ เพียงเพราะผลประโยชน์ของตัวเองทั้งนั้น เฮ้อ…ช่างเป็นเรื่องราวที่น่าเศร้า และสะเทือนใจจริงๆ

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply