พ่อหนุ่มปิ๊งไอเดียตอนเมา อยากจะสร้างโดมไฮเทคส่วนตัว แล้วก็ทำจริงๆ ซะด้วย!!

เวลาเมาๆ ความคิดของคนเราจะเปลี่ยนไป ไอเดียที่ไม่น่าจะเป็นไปได้ผุดออกมาเยอะแยะมากมาย พอตื่นขึ้นมาก็จะลืมๆ ไปซะ แต่สำหรับพ่อหนุ่ม Jono Williams กลับนำความคิดเหล่านี้ เก็บเอาไว้ และพยายามสร้างให้เป็นจริงให้ได้!!

skysphere (29)จากจุดเริ่มต้นเล็กๆ ตอนที่เขากับกลุ่มเพื่อนร่วมสังสรรค์กัน ได้เอ่ยปากถึงความอยากที่จะสร้างสรรค์พื้นที่ส่วนตัวที่สามารถมองเห็นได้รอบทิศทาง พร้อมกับอุปกรณ์ทันสมัยเหมือนดั่งในภาพยนตร์ เพื่อนของเขาก็บอกเอาไว้ว่า ‘ที่เอ็งบอกว่าจะทำ ยังไงก็ไม่มีทางทำขึ้นมาจริงๆ หรอก’

skysphere (30)ซึ่ง Jono Williams ก็ไม่ได้ละทิ้งความคิดตอนเมานี้ เขาเก็บมันมาคิดแล้วคิดอีก กรั่นกรองและวางแผนที่จะสร้างมันขึ้นมาจริงๆ นำไปสู่การให้กำเนิดโดมสุดไฮเทคที่มีชื่อว่า ‘Skysphere’

skysphere (31)Skysphere เป็นโดมแก้ว มีความสูงประมาณ 10 เมตร พร้อมกับพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจอีก 25 ตารางเมตร ตั้งอยู่ในประเทศ New Zealand บนพื้นที่ฟาร์มส่วนตัวของพ่อแม่เขาเอง

skysphere (32)มูลค่าในการก่อสร้างทั้งหมดอยู่ที่ประมาณ 1,700,000 บาท (50,000 ดอลลาร์) ซึ่งการออกแบบทั้งหมดล้วนมาจากตัวเขาออกแทบทั้งสิ้น

skysphere (33)แม้ว่าเขาจะไม่มีประสบการณ์ทางด้านสถาปัตยกรรม แต่ด้วยประสบการณ์ทางด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ต่างๆ บวกกับการค้นหาข้อมูลในอินเทอร์เน็ต จึงทำให้ Skysphere สามารถเกิดขึ้นได้จริง

skysphere (34)การเก็บข้อมูลทีละเล็กทีละน้อย ค่อยๆ วางแผนทีละขั้นตอน เพิ่มเติมรายละเอียดต่างๆ เข้าไป สานฝันออกมาให้เป็นจริงได้ พร้อมกับความไฮเทคเพียบ อย่างเช่น การควบคุมระบบภายในด้วยสมาร์ทโฟน, ระบบสแกนลายนิ้วมือและจดจำชื่อ เป็นต้น

skysphere (35)

skysphere (36)

skysphere (21)

skysphere (22)

skysphere (23)

skysphere (24)

skysphere (25)

skysphere (26)

skysphere (28)

skysphere (20)

skysphere (38)เหมียวว่าในกรณีเหมือนดั่งสุภาษิตไทยที่ว่า ‘ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น’ หากมีความฝันก็จงลงมือทำให้เป็นจริง!!

ที่มา : thechive

Comments

Leave a Reply