เรื่องราวของลูกกตัญญู ไม่มีแขน 2 ข้าง แต่ก็สามารถเลี้ยงดูแม่ผู้ป่วยอัมพาดได้

หนุ่มชาวจีนคนนี้มีชื่อว่า Chen Xinyin วัย 48 ปี เขามีวิถีชีวิตที่อยากลำบากกว่าคนทั่วไป เนื่องจากเขาได้สูญเสียแขนทั้งสองข้างจากอุบัติเหตุไฟฟ้าช็อตเมื่อตอนอายุได้ 7 ขวบ หลังจากนั้นเขาก็พยายามที่ชะช่วยครอบครัวในการทำนา จนกระทั่งเมื่อเขาอายุได้ 20 ปี พ่อของเขาก็ต้องลาจากโลกไป ทิ้งไว้เพียงเขาและแม่ที่เจ็บป่วยสู้ชีวิตกัน 2 คน

หลังจากที่แม่ป่วยอย่างหนักก็ได้มีคนแนะนำให้เขาไปเป็นขอทาน แต่เขาก็ตอบกลับด้วยความโกรธว่า “ถึงผมจะไม่มีแขน แต่ผมก็มีขา ผมไม่มีทางหาเงินด้วยวิธีนั้นหรอก”

 

lost-arms-man-feed-sick-mother-teeth-chen-xinyin-19 lost-arms-man-feed-sick-mother-teeth-chen-xinyin-18 lost-arms-man-feed-sick-mother-teeth-chen-xinyin-16 lost-arms-man-feed-sick-mother-teeth-chen-xinyin-15 lost-arms-man-feed-sick-mother-teeth-chen-xinyin-14

 

หลังจากที่เขาเสียแขนไป เขาก็พยายามที่จะเรียนรู้การทำอาหาร ทำไร่ทำสวน และสานตะกร้า ถึงแม้ว่าจะได้แผลมามากมาย แต่มันก็ทำให้เขาสามารถทำอะไรต่างๆได้ด้วยตัวเอง

อีกทั้งเขายังสามารถป้อนข้าวให้กับแม่ด้วยการใช้ปากคีบช้อน ยิ่งพอถึงหน้าหนาว ถือเป็นช่วงเวลาที่เลวร้ายเป็นอย่างมาก เพราะแค่การใส่ถุงเท้ายังถือว่าเป็นเรื่องที่ลำบากมากๆ อีกทั้งยังโดนอากาศหนาวกัดอีก

 

lost-arms-man-feed-sick-mother-teeth-chen-xinyin-20 lost-arms-man-feed-sick-mother-teeth-chen-xinyin-13 lost-arms-man-feed-sick-mother-teeth-chen-xinyin-11 lost-arms-man-feed-sick-mother-teeth-chen-xinyin-22 lost-arms-man-feed-sick-mother-teeth-chen-xinyin-21

แม้ว่าจะยากลำบากเพียงใด แต่เค้าก็ยังสู้ชีวิตต่อไปอย่างไม่ย่อท้อ และไม่ได้ต้องการแบมือขอความช่วยเหลือจากใครเลย

ถือเป็นเรื่องราวที่เศร้า อีกทั้งยังได้เหมือนความกตัญญูที่ลูกมีต่อแม่อีกด้วย ยังไงเหมียวก็ขอส่งกำลังใจให้ผ่านพ้นเรื่องราวนี้แล้วพบเจอแต่สิ่งดีๆนะครับ

ที่มา 9news

Comments

Leave a Reply