ศิลปินญี่ปุ่นแกะสลัก “ไข่มุกแท้” ออกมาเป็นเครื่องประดับหัวกระโหลกสุดเจ๋ง!!

ศิลปินท่านนี้มีชื่อว่า ชินจิ นากาบะ มาจากโตเกียว เขาเป็นนักออกแบบเครื่องประดับผู้ชำนาญทางด้านนี้มาตั้งแต่ปี 1974 แล้ว ทุกอย่างที่เขาทำออกมาล้วนสวยงามและสามารถสวมใส่ได้จริงๆ ซึ่งเขามักจะใช้วัตถุดิบที่ไม่เหมือนใครในการทำเครื่องประดับขึ้นมา  อย่างเช่นที่เหมียวนำมาให้ดูในวันนี้ นั่นก็คือ “ไข่มุก” นั่นเอง

นากาบะกล่าวว่า “ผมแค่ต้องการจะคืนชีวิตให้กับของที่ไม่มีค่า ไม่ได้มีแค่เฉพาะพวกหินและเหล็กที่หายากๆเท่านั้น ผมยังใช้พวกกระป๋องเบียร์ ขวดพลาสติก หรือแม้แต่ขยะก็ด้วย”

“Vanitas” คือผลงานที่เขาได้พยายามแกะสลักสิ่งของต่างๆให้กลายเป็นรูปหัวกระโหลก ซึ่งที่เหมียวนำมาให้ดูนี้คือไข่มุกนั่นเอง เราไปดูผลงานของเขากันเลยดีกว่า

carved-pearl-skulls-vanitas-shinji-nakaba-20 carved-pearl-skulls-vanitas-shinji-nakaba-29 carved-pearl-skulls-vanitas-shinji-nakaba-31 carved-pearl-skulls-vanitas-shinji-nakaba-32 carved-pearl-skulls-vanitas-shinji-nakaba-34 carved-pearl-skulls-vanitas-shinji-nakaba-36 carved-pearl-skulls-vanitas-shinji-nakaba-37 carved-pearl-skulls-vanitas-shinji-nakaba-2 carved-pearl-skulls-vanitas-shinji-nakaba-3 carved-pearl-skulls-vanitas-shinji-nakaba-14 carved-pearl-skulls-vanitas-shinji-nakaba-15

 

ติดตามผลงานของเขาได้ที่ work.s-nakaba.com | Etsy

ที่มา magnifeco

Comments

Leave a Reply