ชีวิตต้องสู้ ของสาวใหญ่ผู้หนักกว่า 400kg จนต้องให้รถเครนและ จนท. มาช่วยยกเธอออกจากที่พัก!!!

เรื่องนี้ก็เรียกได้ว่าเป็นอุทาหรณ์ ให้หลายๆ คนที่ตามใจปากกันมากเกินไปด้วยนะจ๊ะ เมื่อสาวใหญ่ชาวมะกัน ผู้มีน้ำหนักรุ่นราวคราวเดียวกับหินกว่า 65 ก้อน ต้องได้รับการช่วยเหลือจากรถเครน และเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เพื่อนำเธอออกจากห้อง!!!

***เป็นเกร็ดความรู้กันเล็กน้อย สำหรับหน่วยนับหิน เป็นหน่วยการนับแบบฝรั่ง โดยหินหนึ่งก้อนนั้นจะหนักราวๆ 6.3 กิโลกรัม นั่นทำให้เธอมีน้ำหนักกว่า 412 กิโลกรัมเลยล่ะ!!!***

 

เจ้าหน้าที่และรถเครนต้องมาช่วยเธอออกจากห้อง

1

 

Marie Bowman หญิงสาวในวัย 70 ปีที่มีน้ำหนักกว่า 400 กิโลกรัมได้ให้สัมภาษณ์ว่า ‘ฉันรู้สึกอับอายเป็นอย่างมากที่ต้องให้คนและรถมาช่วยกันขนาดนี้ อ้วนจนออกจากประตู ออกจากห้องของตัวเองไม่ได้ ฉันต้องเริ่มลดน้ำหนักบางส่วนแล้วล่ะ’

‘…นี่คือชีวิตจริง ไม่ใช่ในละคร และที่ฉันมายังโรงพยาบาล ก็เพราะฉันมีความปรารถนาที่จะใช้ชีวิตอยู่ต่อ เอาชนะ และก้าวข้ามผ่านปัญหานี้’ เธอกล่าวเสริม

 

ภาพเหตุการณ์

2

 

จะว่าไปแล้วเธอไม่ได้ออกมาจากห้องของเธอตั้งแต่ปี 2557 เลย เพราะเธอป่วยเป็นโรค Lymphedema ซึ่งทำให้ของเหลวในระดับเซลล์ของเธอบวมเป่ง และนั่นเป็นที่มาของน้ำหนักที่แทบจะหยุดไม่ได้

แถมชีวิตของเธอก็เรียกได้ว่าน่าสะเทือนใจสุดๆ เพราะเธอผ่านการหย่ามาแล้วสองครั้ง เสียแม่ของเธอ คุณย่า และลูกชายของเธอ แบบเว้นช่วงทุกๆ สองปี และตอนนี้เธอต้องดูแลตัวเองมากกว่าที่เคยแล้วล่ะ

 

น่าสงสารจริงๆ ชีวิตมันต้องสู้นะเหมียว มาเป็นกำลังใจให้กับเธอกันด้วยนะจ๊ะ…

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply