โศกนาฏกรรมเรื่องราวของคู่รัก ที่ตัดสินใจแต่งงานกัน ทั้งๆ ที่เจ้าบ่าวมีชีวิตอยู่ได้อีกแค่เดือนเดียว…

อีกหนึ่งเรื่องราวสุดประทับใจของรักแท้ที่เกิดขึ้นบนโลกใบนี้ แต่แน่นอนเหมือนกุหลาบ ที่สวยงามจับใจฉันใด ก็มีหนามแหลมคมคอยทิ่มแทงให้เจ็บปวดอยู่เช่นนั้น และเรื่องราวความรักในครั้งนี้ก็เช่นกัน…

นี่คือ Jenn Carter และ Solomon Chau สองคู่รักชาวแคนาดา

1

ราวๆ เดือนธันวาคม 2557 พวกเขาได้วางแผนจะแต่งงานกัน แต่ตอนนั้นฝ่ายชายก็ได้ทราบว่า ตัวเองเป็นมะเร็งตับ ซึ่งก็ได้เข้ารับการผ่าตัดและแพทย์ก็ได้ยืนยันว่า อาการเขาจะหายกลับมาเป็นปกติหลังจากการรักษา2

แต่กระนั้น ในราวๆ เดือนมีนาคมของอีกปี เชฟหนุ่มก็ได้รับแจ้งว่า มะเร็งของเขาไม่ได้หาย แต่ลุกลามร้ายแรงไปทั่วทั้งตับ และเขาจะมีเวลาใช้ชีวิตอีกเพียงไม่ถึง 1 เดือนเท่านั้น3

พอได้ทราบเรื่อง ทางครอบครัวก็พยายามจะจัดงานแต่งงานให้พวกเขาโดยเร็วที่สุด ถึงขนาดตั้งเพจ GoFundMe เพื่อรวบรวมทุนทรัพย์เลยทีเดียว จนได้เงินมากว่า 52,000 เหรียญ4

เพียง 1 เดือนต่อมา ในวันที่ 11 เมษายน พวกเขาก็ได้แต่งงานกันสมใจ และราวกับว่าเป็นงานแต่งที่ออกมาจากเทพนิยายเลยล่ะ5

เจ้าบ่าวของเรา Solomon Chau ถึงกับโพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊คเลยล่ะว่า ‘เป็นวันที่น่าจดจำที่สุดในชีวิตของผม ^^’6

หลังจากแต่งงานกันแล้ว Solomon Chau สามารถใช้ชีวิตอยู่ได้อีกกว่า 128 วันเลยทีเดียว โดยเขาเสียชีวิตลงในวันที่ 17 สิงหาคมของปีนั้น พิธีศพของเขาถูกจัดขึ้นในวันอาทิตย์ วันที่พวกเขาตั้งใจจะแต่งงานกันในแผนการแรก7

พอเรื่องของเขาได้ถูกเผยแพร่ไปในโลกออนไลน์ ก็มีคนแชร์ต่อมากมาย รวมถึงวิดีโอเรื่องราวของพวกเขา ก็ได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับหลายๆ คน8

เรื่องราวของเขาน่าประทับใจสุดๆ ไปเลยล่ะ และแน่นอนจะอยุ่ในความทรงจำของผู้คน…ตลอดไป9

ชมคลิปวิดีโอเรื่องราวของพวกเขากันได้ที่นี่

ที่มา: Buzzfeed

Comments

Leave a Reply